ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เงินเดือนประธานาธิบดีสหรัฐฯ?, เงินเดือนประธานาธิบดีสหรัฐฯ? หมายถึง, เงินเดือนประธานาธิบดีสหรัฐฯ? คือ, เงินเดือนประธานาธิบดีสหรัฐฯ? ความหมาย, เงินเดือนประธานาธิบดีสหรัฐฯ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เงินเดือนประธานาธิบดีสหรัฐฯ?

อยากรู้ว่านายจอร์จ ดับเบิลยู บุช ได้เงินเดือนเท่าไหร่ ?

(คนเบื่อบุช / กรุงเทพฯ)

คำตอบ

ตามบทความของ CNN ลงวันที่ ๑๖ กรกฎาคม ๑๙๙๙ รัฐสภาสหรัฐฯได้ลงมติให้เพิ่มเงินเดือนของประธานาธิบดีคนต่อไปเป็น ๔ แสนดอลลาร์ นั่นหมายความว่า จอร์จ ดับเบิลยู บุช ประธานาธิบดีคนที่ ๔๓ ของสหรัฐอเมริกา ได้รับเงินเดือนมากเป็นสองเท่าของอดีตประธานาธิบดีคลินตันซึ่งในช่วงดำรงตำแหน่งได้รับเงินเดือน ๒ แสนดอลลาร์ เงินเดือนจำนวนเท่านี้ถือว่า &“ น้อยมาก&” เมื่อเปรียบเทียบกับอัตราเงินเดือนของผู้บริหารในองค์กรธุรกิจ

อย่างไรก็ตามเมื่อพิจารณาผังบัญชีเงินบำนาญของอดีตประธานาธิบดีสหรัฐอเมริกา ซึ่งจัดทำโดยสมาคมผู้เสียภาษีแห่งชาติ บิลล์ คลินตัน ได้รับเงินบำนาญมากที่สุดในบรรดาอดีตประธานาธิบดีที่ยังมีชีวิตอยู่ เขาจะได้รับบำนาญประมาณ ๗.๒๙ ล้านดอลลาร์ ในขณะที่ก่อนอสัญกรรมอดีตประธานาธิบดีโรนัลด์ เรแกน ได้รับเงินบำนาญในราว ๒.๕ ล้านเหรียญเท่านั้น

ในโอกาสที่นายจอร์จ ดับเบิลยู บุช ได้รับเลือกให้เป็นประธานาธิบดีเป็นสมัยที่ ๒ ยังค้นข้อมูลไม่ได้ว่ามีการปรับเงินเดือนประจำตำแหน่งประธานาธิบดีอีกหรือไม่

ทีนี้อาจมีคนสงสัยว่า พระสันตะปาปาได้เงินเดือนเท่าไร ?

ข้อมูลจากเว็บไซต์ "beliefnet" อธิบายว่า พระสันตะปาปา หรือ Pope ไม่ทรงได้รับเงินเดือน และพระองค์ไม่ทรงมีบัญชีเงินฝากธนาคารแต่อย่างใด สิ่งตอบแทนต่อตำแหน่งพระสันตะปาปาประกอบด้วยที่พำนักอาศัยซึ่งก็คือ พระราชวังวาติกันและอาหารเท่านั้น

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

เงินเดือนประธานาธิบดีสหรัฐฯ, เงินเดือนประธานาธิบดีสหรัฐฯ หมายถึง, เงินเดือนประธานาธิบดีสหรัฐฯ คือ, เงินเดือนประธานาธิบดีสหรัฐฯ ความหมาย, เงินเดือนประธานาธิบดีสหรัฐฯ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu