ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ที่มาของคำว่า GEEK และความหมาย?, ที่มาของคำว่า GEEK และความหมาย? หมายถึง, ที่มาของคำว่า GEEK และความหมาย? คือ, ที่มาของคำว่า GEEK และความหมาย? ความหมาย, ที่มาของคำว่า GEEK และความหมาย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ที่มาของคำว่า GEEK และความหมาย?

ขอที่มาของคำว่า GEEK และความหมาย

คำตอบ

Geek ออกเสียงว่า กี๊ก เป็นคำสแลง แรก ๆ หมายถึงคนที่สนใจจนเข้าขั้นหมกมุ่นคลั่งไคล้เรื่องคอมพิวเตอร์หรือเทคโนโลยีใหม่ ๆ เช่น พวกนักเจาะระบบคอมพิวเตอร์ แต่ระยะหลังรวมความถึงคนที่สนใจพิเศษในเรื่องเฉพาะทาง เช่น การ์ตูน ภาพยนตร์ ดนตรี ศิลปะ วิทยาศาสตร์ ฯลฯ จุดด้อยของ Geek คืออาจพูดคุยกับคนอื่นไม่ค่อยรู้เรื่อง เพราะขาดความสนใจเรื่องสังคมทั่วไป

หากจะเทียบเคียง Geek กับคนชาติอื่นก็มีเช่น ญี่ปุ่นเรียกคนคลั่งการ์ตูนมังงะหรือวิดีโอเกมว่าโอตาคุ ส่วนของไทยก็อาจเป็นพวก "แฟนพันธุ์แท้"

ที่มาของ Geek มาจากการแสดงในคณะละครสัตว์สมัย ๑๐๐ ปีก่อน ซึ่งมีรายการที่น่าขยะแขยง เช่น การกินแมลง การกัดหัวสัตว์ตัวเล็ก ๆ การแสดงแบบนี้เรียกว่า Geek Shows มีที่มาจากคำว่า Geck ในภาษาเยอรมัน หมายถึง คนบ้าหรือคนประหลาด

มีบางคนบอกว่าอนาคตสังคมจะเต็มไปด้วย Geek จากคนยุคฮิปปี้รักอิสระเสรีภาพ มาเป็นยุคยัปปี้รักเงินและความสะดวกสบาย แล้วจะเป็นยุค Geek ที่แต่ละคนมีโลกส่วนตัวซึ่งตนเองคลั่งไคล้ และมีสังคมเฉพาะเชื่อมต่อกันอยู่ในอินเทอร์เน็ต

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

ที่มาของคำว่า GEEK และความหมาย, ที่มาของคำว่า GEEK และความหมาย หมายถึง, ที่มาของคำว่า GEEK และความหมาย คือ, ที่มาของคำว่า GEEK และความหมาย ความหมาย, ที่มาของคำว่า GEEK และความหมาย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu