ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ความหมายแท้จริงของ magazine?, ความหมายแท้จริงของ magazine? หมายถึง, ความหมายแท้จริงของ magazine? คือ, ความหมายแท้จริงของ magazine? ความหมาย, ความหมายแท้จริงของ magazine? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ความหมายแท้จริงของ magazine?

อยากรู้ที่มาของการเรียกซองกระสุนปืนด้วยคำภาษาอังกฤษว่า

คำตอบ

"magazine" ภาษาอังกฤษ มาจากคำ "makhzan" ในภาษาอาหรับยุคกลาง หมายถึง โรงเก็บกระสุน โรงเก็บดินดำดินระเบิด ที่สะสมลูกกระสุนปืน ยุ้งฉางเก็บเสบียงอาหาร หรือห้องใต้ดินสำหรับเก็บสิ่งของ (a storehouse a granary a cellar)

แม้ชาวอังกฤษไม่ได้ติดต่อกับชาวอาหรับโดยตรง แต่อาศัยยืมคำอาหรับผ่านภาษาอื่น เช่น ละติน ฝรั่งเศส เยอรมัน ซึ่งเป็นวิธีเดียวกับที่ภาษาในยุโรปส่วนใหญ่ได้รับอิทธิพลจากภาษาอาหรับจึงสันนิษฐานว่าภาษาอังกฤษรับคำ "magazine" มาจากภาษาฝรั่งเศสว่า "magasin"

เมื่อปี ๒๒๗๔ มีสิ่งพิมพ์รายเดือนของอังกฤษฉบับหนึ่งตีพิมพ์ในกรุงลอนดอน ใช้ชื่อว่า The Gentleman&rsquo s Magazine เนื้อหามุ่งเน้นไปในทาง "แหล่งสะสมของดีทีเด็ดของสุภาพบุรุษ" นับเป็นนิตยสารสำหรับคนอ่านเฉพาะกลุ่มฉบับแรกของโลก (ตีพิมพ์ฉบับสุดท้ายในปี ๒๔๕๐ หลังจากนั้นปรับรูปแบบจนเลิกกิจการเมื่อปี ๒๔๖๕) นับแต่นั้น magazine ในความหมาย "นิตยสาร" จึงแพร่หลายไปในหลายประเทศ

นอกจากภาษาอังกฤษจะใช้ magazine ในความหมายเดียวกับภาษาอาหรับ หมวดคำศัพท์วิศวกรรมก็ใช้หมายถึงนิตยสาร วารสาร หรือหนังสือพิมพ์รายเดือน (การพิมพ์ หรือการถ่ายภาพ) ทั้งยังหมายถึงคลังแสง (การก่อสร้าง) และกล่องใส่ฟิล์ม (การสำรวจ) ด้วย

เมื่อภาษาไทยรับภาษาอังกฤษมาทับศัพท์ จึงให้ความหมายต่าง&thinsp ๆ เช่นเดียวกับเจ้าของภาษา

"ข้อมูลสนับสนุนจากหนังสือ ๑๐๘ ซองคำถาม สำนักพิมพ์สารคดี"

ความหมายแท้จริงของ magazine, ความหมายแท้จริงของ magazine หมายถึง, ความหมายแท้จริงของ magazine คือ, ความหมายแท้จริงของ magazine ความหมาย, ความหมายแท้จริงของ magazine คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu