ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการเริ่มแรกของโรคหัวใจเป็นอย่างไร?, อาการเริ่มแรกของโรคหัวใจเป็นอย่างไร? หมายถึง, อาการเริ่มแรกของโรคหัวใจเป็นอย่างไร? คือ, อาการเริ่มแรกของโรคหัวใจเป็นอย่างไร? ความหมาย, อาการเริ่มแรกของโรคหัวใจเป็นอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 9
คำถาม

อาการเริ่มแรกของโรคหัวใจเป็นอย่างไร?

ดิฉันอยากทราบอาการเริ่มแรกของคนที่เป็นโรคหัวใจค่ะ เพราะดิฉันบางครั้งจะรู้สึกเจ็บแปล๊บๆที่บริเวณข้างซ้ายแถวๆใต้หน้าอกข้างในเลยไม่แน่ใจว่าใช่หรือไม่

คำตอบ

                  หากท่านมีอาการเจ็บหน้าอกเกิดขึ้น และมีลักษณะที่ใกล้เคียงว่าอาจจะมีสาเหตุมาจากโรคหัวใจ หรือท่านสงสัยว่าจะเกิดจากหัวใจขาดเลือด ท่านควรรีบไปปรึกษาแพทย์เพื่อไปรับการตรวจวิเคราะห์โรคให้ถูกต้องชัดเจนต่อ ไป อาการเจ็บหน้าอกบางครั้งอาจเกี่ยวข้องกับหลอดอาหารมีการหดเกร็งของกล้าม เนื้อหลอดอาหาร และไม่เกี่ยวข้องกับโรคหัวใจเลยก็ได้                   สิ่งที่ท่านควรสังเกตและถ้าเป็นไปได้ควรบันทึกเอาไว้ว่า ลักษณะอาการเจ็บหน้าอกของท่านเป็นอย่างไร มีการเจ็บเสียวหรือร้าวไปที่ใดบ้าง แต่ละครั้งที่เจ็บหน้าอกเกิดขึ้นหลังจากทำกิจกรรมใด และเจ็บหน้าอกอยู่นาน เท่าใดแล้วหายไป ต้องรับประทานยาหรือพักนานเท่าใดจึงดีขึ้น และเกิดขึ้นบ่อยแค่ไหน เพื่อว่าท่านจะได้เล่าให้แพทย์ฟังหรือท่านอาจจะสังเกตความเปลี่ยนแปลงหาก เกิดขึ้นในครั้งต่อ ๆไป                   สำหรับอาการเจ็บหน้าอกที่สงสัย ว่าจะเกิดจากหลอดเลือดหัวใจตีบตัน และทำให้หัวใจขาดเลือด มีข้อแนะนำสำหรับผู้ที่มีอาการ และสมควรที่จะรีบไปพบแพทย์ดังนี้คือ                   1 หากเกิดมีอาการหลังออกกำลังกาย และไม่ทุเลาลงเลยหลังจากได้พักและหยุดออกกำลังกาย แล้วประมาณ 5 นาที                   2 หากอาการเจ็บหน้าอกเกิดบ่อยขึ้น หรือแต่ละครั้งเกิดเวลานานขึ้น หรือมีการเจ็บรุนแรงขึ้น                   3 หากอาการเจ็บหน้าอกเกิดขึ้นขณะที่ท่านพักผ่อน และท่านไม่ได้มีอารมณ์เปลี่ยนแปลงท่านไม่มี ความ เครียดหรือความวิตกกังวลเลย                   4 เหนื่อยง่ายมากกว่าปกติ เช่น เดิมเคยเดินขึ้นชั้น 3 ได้สบาย ๆ ต่อมาเดินขึ้นแค่ชั้น 2 ก็เหนื่อยแล้ว หรือเดินพื้นราบแล้วมีอาการเหนื่อย หรือไม่ได้ทำอะไรนั่งเฉย ๆ ก็เหนื่อย อย่างหลังนี้ถือว่าอาการค่อนข้างรุนแรง                   อาการเหล่านี้เป็นสัญญาณอันตรายที่ท่านพึงระลึกไว้ในใจตลอดเวลา ท่านควรรีบบอกกล่าวผู้ที่อยู่ใกล้ชิดในขณะนั้น ไม่ว่าที่ทำงานหรือที่บ้าน ว่าท่านมีอาการดังกล่าว เพราะหากมีอะไรเกิดขึ้นต่อไป ความช่วยเหลือที่เกิดขึ้น เช่นภาวะกล้ามเนื้อหัวใจตายเฉียบพลันเกิดขึ้น ควรจะต้องได้รับอย่างรวดเร็วและต้องทันต่อเหตุการณ์ ที่มา

อาการเริ่มแรกของโรคหัวใจเป็นอย่างไร, อาการเริ่มแรกของโรคหัวใจเป็นอย่างไร หมายถึง, อาการเริ่มแรกของโรคหัวใจเป็นอย่างไร คือ, อาการเริ่มแรกของโรคหัวใจเป็นอย่างไร ความหมาย, อาการเริ่มแรกของโรคหัวใจเป็นอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu