ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ถามเรื่องคดีความ?, ถามเรื่องคดีความ? หมายถึง, ถามเรื่องคดีความ? คือ, ถามเรื่องคดีความ? ความหมาย, ถามเรื่องคดีความ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ถามเรื่องคดีความ?

เรื่องมีอยู่ว่า น้องสาวรู้จักเพื่อนชายทางอินเตอร์เน็ต รู้จักกันประมาณ 1 เดือน โดยที่ยังไม่เคยเห็นหน้ากัน แต่ฝ่ายชายได้โอนเงินมาให้โดยให้เหตุผลว่า อยากให้น้องสาวนำไปใช้ และเผอิญน้องสาวต้องเข้ามหาวิทยาลัยและไม่มีเงินพอดี เค้าจึงโอนเงินมาให้ เพียงน้องสาวแค่เล่าเหตุการณืให้ฟังชายคนนั้นจึงเสนอว่าจะช่วยเหลือโดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ โดยจำนวนเงินรวมทั้งสิ้น 105,000 บาท หลังจากนั้นฝ่ายชายจึงอยากพบน้องสาวและขอมาที่บ้านเพื่อมาทำความรู้จักกับพ่อแม่และเป็นครั้งแรกที่ทั้ง 2 คนพบกัน แต่เหตุกาณ์นั้นทำให้ฝ่ายชายไม่พอใจน้องสาวเพราะว่าน้องสาวของดิฉันคงสวยไม่ถูกใจเค้า และฝ่ายชายได้ยื่นคำขาดว่า ต้องการเงินคืนทั้งหมดโดยเร็วที่สุดไม่ว่าจะหาด้วยวิธีใดๆก็ตาม และขู่ว่าถ้าไม่คืนเรื่องจะถึงหูผู้ใหญ่แน่ๆ ทำให้น้องสาวดิฉันกลัวเพราะว่าพ่อก็เป็นโรคหัวใจจึงไม่อยากให้ทางบ้านทราบ ดิฉันจึงอยากทราบว่า ผู้ชายคนนี้สามารถเอาเรื่องน้องสาวของดิฉันได้หรือไม่ ถ้าเกิดการแจ้งความ แต่น้องสาวดิฉันยืนยันว่า น้องดิฉันไม่เคยขอเลยแม้นแต่บาทเดียว เค้าเสนอให้เองเพราะความพอใจจากการพูดคุยและสงสารในปัญหาของน้องดิฉัน เคยทราบมาว่าถ้าแบบนี้ไม่สามารถเอาเรื่องได้ เพราะฝ่ายชายให้เพราะความเสน่ห์หา  เรื่องแบบนี้ต้องทำอย่างไรบ้างค่ะ อยากให้ผู้รู้เรื่องกฎหมายให้ความกระจ่างหน่อยค่ะ หรือว่าต้องติดต่อทนายจะต้องทำอย่างไรบ้าง ร้อนใจแทนน้องสาวมากค่ะ ขอความกรุณาด้วยนะค่ะ  ขอบพระคุณเป็นอย่างสูงค่ะ

คำตอบ

  ได้สอบถามจากน้องสาวแล้วว่า ไม่ได้ให้ดูรูปเลยค่ะ เพียงแต่คุยกันซักระยะ และผู้ชายคนนี้ก็ประทับใจ จากการพูดจา และผู้ชายคนนี้นก็ยืนยันที่จะช่วยเหลือ โดยไม่หวังสิ่งตอบแทนใดๆ ไม่แม้แต่จะขอพบ และเสนอว่าจะโอนให้โดยที่ไม่ต้องมาเอาให้ลำบากด้วย ตอนแรกฟังจากน้องสาวก็คิดว่ามีคนแบบนี้ในโลกด้วยหรือ แต่มันก็เกิดขึ้นจริงๆ  

ถามเรื่องคดีความ, ถามเรื่องคดีความ หมายถึง, ถามเรื่องคดีความ คือ, ถามเรื่องคดีความ ความหมาย, ถามเรื่องคดีความ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu