ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมเรือประมงถึงต้องติดไฟสีเขียว?, ทำไมเรือประมงถึงต้องติดไฟสีเขียว? หมายถึง, ทำไมเรือประมงถึงต้องติดไฟสีเขียว? คือ, ทำไมเรือประมงถึงต้องติดไฟสีเขียว? ความหมาย, ทำไมเรือประมงถึงต้องติดไฟสีเขียว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมเรือประมงถึงต้องติดไฟสีเขียว?

ว่าไงคับเพื่อนๆ

คำตอบ

การทำประมงโดยใช้แสงไฟเป็นตัวล่อสัตว์น้ำ Luring Light Fishing                   หากท่านได้มีโอกาสมองทะเลในยามค่ำคืน หลายท่านอาจสงสัยว่า มีแสงไฟต่างๆ มากมาย เหมือนมีการจัดงานมหรสพในทะเล มีทั้งแสงไฟสีขาวนวล แสงไฟสีเขียว ท่านทราบหรือไม่ว่า นั่นคือ การทำประมงชนิดหนึ่งของชาวประมง โดยใช้แสงไฟเป็นตัวล่อให้สัตว์น้ำมารวมกลุ่มกัน และหลังจากนั้นชาวประมงจะใช้ อวนล้อม หรือ อวนยก หรือ การตักด้วยสวิง จับสัตว์น้ำที่มาเล่นแสงไฟเหล่านั้นขึ้นมา                   สัตว์น้ำส่วนใหญ่ที่ชาวประมงนิยมจับด้วยวิธีนี้ได้แก่ หมึก และปลากะตัก สำหรับไฟที่ใช้ในการล่อสัตว์น้ำนั้น มีด้วยกันหลายชนิด เช่น หลอดไส้ หลอฟลูออเรสเซนต์ หลอดเมอคิวรี่ หลอดไฟฮาโลเจน หลอด LED เป็นต้น ซึ่งหลอดไฟแต่ละชนิดจะมีกำลังวัตต์ในการเรืองแสง และราคาที่แตกต่างกันออกไป ซึ่งการประมงชนิดนี้ ทำกันทั้งในรูปแบบประมงพื้นบ้าน และแบบเชิงพาณิชย์ ข้อมูลเพิ่มเติม  

ทำไมเรือประมงถึงต้องติดไฟสีเขียว, ทำไมเรือประมงถึงต้องติดไฟสีเขียว หมายถึง, ทำไมเรือประมงถึงต้องติดไฟสีเขียว คือ, ทำไมเรือประมงถึงต้องติดไฟสีเขียว ความหมาย, ทำไมเรือประมงถึงต้องติดไฟสีเขียว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu