ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทองคำขาว คืออะไรกันแน่ค่ะ ระหว่าง white gold กับ pt (แพ็ตตินั่ม) รบกวนช่วยตอบหน่อยค่ะ?, ทองคำขาว คืออะไรกันแน่ค่ะ ระหว่าง white gold กับ pt (แพ็ตตินั่ม) รบกวนช่วยตอบหน่อยค่ะ? หมายถึง, ทองคำขาว คืออะไรกันแน่ค่ะ ระหว่าง white gold กับ pt (แพ็ตตินั่ม) รบกวนช่วยตอบหน่อยค่ะ? คือ, ทองคำขาว คืออะไรกันแน่ค่ะ ระหว่าง white gold กับ pt (แพ็ตตินั่ม) รบกวนช่วยตอบหน่อยค่ะ? ความหมาย, ทองคำขาว คืออะไรกันแน่ค่ะ ระหว่าง white gold กับ pt (แพ็ตตินั่ม) รบกวนช่วยตอบหน่อยค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทองคำขาว คืออะไรกันแน่ค่ะ ระหว่าง white gold กับ pt (แพ็ตตินั่ม) รบกวนช่วยตอบหน่อยค่ะ?

สับสนค่ะ กับ

คำตอบ

ทองคำขาว คือ วัสดุผสม ของของ ทองคำและโลหะขาวอื่นๆ เช่น เงิน แพลเลเดียม หรือ นิกเกิล สีปกติของทองคำขาวมีสีเทาอ่อน โดยปกติอัญมณีที่ทำจากทองคำขาว นิยมเคลือบด้วย โรเดียม หรือ แพลตินัมเพื่อเพิ่มความเงางาม ทองคำขาวไม่ใช่แพลตินัม โดยปกติจะเคลือบแพลตินัมไม่เกิน 1 ใน 3 เนื่องจากแพลตินัมมีราคาแพง ทองคำขาวได้ถูกคิดค้นขึ้นในช่วง คริสต์ทศวรรษ 1920 ซึ่งเป็นวัสดุผสมที่จาก ทองคำ-แพลเลเดียม-นิกเกิล และราคาถูกกว่า แพลตินัม ในช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 แพลตินัมและนิกเกิลถูกห้ามใช้ในกิจการอื่นนอกเหนือจากในสงคราม ทำให้วัสดุผสมระหว่าง ทองคำ-แพลเลเดียม เป็นที่นิยมในสหรัฐอเมริกา โดยมีน้ำหนักมากกว่าทองคำ-นิกเกิล ภายหลังสงคราม ทองคำขาวจากการผสมของนิกเกิลได้เป็นที่นิยมอีกครั้งเนื่องจากราคาที่ถูกกว่า บางคน ประมาณ 12 5 มีอาการแพ้ต่อทองคำขาว เนื่องจากปฏิกิริยาระหว่าง นิกเกิลกับผิวหนัง โดยการระคายเคืองเล็กน้อยและอาจจะเป็นผื่นคัน

ทองคำขาว คืออะไรกันแน่ค่ะ ระหว่าง white gold กับ pt (แพ็ตตินั่ม) รบกวนช่วยตอบหน่อยค่ะ, ทองคำขาว คืออะไรกันแน่ค่ะ ระหว่าง white gold กับ pt (แพ็ตตินั่ม) รบกวนช่วยตอบหน่อยค่ะ หมายถึง, ทองคำขาว คืออะไรกันแน่ค่ะ ระหว่าง white gold กับ pt (แพ็ตตินั่ม) รบกวนช่วยตอบหน่อยค่ะ คือ, ทองคำขาว คืออะไรกันแน่ค่ะ ระหว่าง white gold กับ pt (แพ็ตตินั่ม) รบกวนช่วยตอบหน่อยค่ะ ความหมาย, ทองคำขาว คืออะไรกันแน่ค่ะ ระหว่าง white gold กับ pt (แพ็ตตินั่ม) รบกวนช่วยตอบหน่อยค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu