ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เปนกระ บริเวณรอบดวงตา จะอันตรายไหม มีวิธีรักษาอย่างไรครับ?, เปนกระ บริเวณรอบดวงตา จะอันตรายไหม มีวิธีรักษาอย่างไรครับ? หมายถึง, เปนกระ บริเวณรอบดวงตา จะอันตรายไหม มีวิธีรักษาอย่างไรครับ? คือ, เปนกระ บริเวณรอบดวงตา จะอันตรายไหม มีวิธีรักษาอย่างไรครับ? ความหมาย, เปนกระ บริเวณรอบดวงตา จะอันตรายไหม มีวิธีรักษาอย่างไรครับ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เปนกระ บริเวณรอบดวงตา จะอันตรายไหม มีวิธีรักษาอย่างไรครับ?

ไม่รู้เปนกระอะไรอ่ะครับ ขึ้น บริเวณรอบดวงตา มีวิธีรักษาอย่างไรบ้างครับ

คำตอบ

กระ มี 3 ประเภทค่ะ คือ กระตื้น กระลึก กระเนื้อ วิธีรักษาขึ้นอยู่กับว่าคุณเป็นกระแบบไหนค่ะ           1 กระตื้น จะมีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาล มักเป็นบริเวณใบหน้าหรือส่วนที่โดนแสงบ่อยๆ กระตื้นยังแบ่งเป็น 2 ชนิด คือ 1 Freckle มักพบในเด็กและวัยรุ่น กระนี้จะมีสีเข้มขึ้นและเห็นชัดเจนถ้าไปโดนแดด และจะจางลงเมื่อไม่โดนแดด 2 Solar Lentigo หรือกระแดด   พบบ่อยในผู้ใหญ่ เกิดจากการผลิตเม็ดสีมากกว่าปกติ จะแตกต่างจากกระชนิดที่ 1 คือ สีจะไม่จางลงถึงแม้ว่าจะหลีกเลี่ยงแสงแดดแล้วก็ตาม แถมยังเพิ่มจำนวนมากขึ้นตามอายุ     2 กระลึก มีลักษณะเป็นจุดสีเทาหรือฟ้าอมเทาหลายจุดที่บริเวณโหนกแก้มสองข้าง มักพบในผู้หญิงเอเชีย เกิดเนื่องจากมีเซลล์สร้างเม็ดสีขึ้นผิดที่ คือ ไปอยู่ชั้นหนังแท้ เพราะฉะนั้นกระลึกพวกนี้จึงไม่ตอบสอนต่อการทายากำจัดฝ้า     3 กระเนื้อ มีลักษณะเป็นตุ่มสีน้ำตาลหรือดำ ซึ่งค่อยๆ ขยายขนาดขึ้นช้าๆ เป็นตุ่มแบนขนาดใหญ่มีขอบชัดเจน ผิวอาจจะเรียบหรือขรุขระก็ได้ ส่วนมากจะ เริ่มเป็นตั้งแต่วัยกลางคน และค่อยๆ เพิ่มจำนวนและขนาดขึ้นช้าๆ ตามอายุ มักพบรอยโรคที่ใบหน้าและส่วนของลำตัว ผู้ที่มีการตกกระแบบนี้มักมีประวัติคนในครอบครัวเป็นด้วย     กระตื้นจะนิยมใช้การรักษาโดยใช้เลเซอร์ ซึ่งทำให้เกิดสะเก็ดขาวและหลุดออกไป แต่เนื่องจากเป็นกรรมพันธุ์กระนี้ก็จะกลับมาขึ้นใหม่อีก หากไปโดนแสงแดดจัด ส่วนกระลึกก็นิยมใช้การทำไอพีแอล ดังนั้นถ้าผู้ป่วยไม่รู้สึกกังวลใจก็ไม่จำเป็นต้องรักษา เนื่องจากรอยโรคเหล่านี้จะไม่เปลี่ยนแปลงไปเป็นมะเร็งผิวหนัง รอยโรคมีจำนวนมาก ซึ่งทำให้เสียเวลาในการรักษา และถึงแม้จะขูดหรือจี้ออกหมด ก็มีโอกาสกลับมาขึ้นใหม่ ที่มา

เปนกระ บริเวณรอบดวงตา จะอันตรายไหม มีวิธีรักษาอย่างไรครับ, เปนกระ บริเวณรอบดวงตา จะอันตรายไหม มีวิธีรักษาอย่างไรครับ หมายถึง, เปนกระ บริเวณรอบดวงตา จะอันตรายไหม มีวิธีรักษาอย่างไรครับ คือ, เปนกระ บริเวณรอบดวงตา จะอันตรายไหม มีวิธีรักษาอย่างไรครับ ความหมาย, เปนกระ บริเวณรอบดวงตา จะอันตรายไหม มีวิธีรักษาอย่างไรครับ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu