ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มดลูกอักเสปเป็นอันาตรยไหมค่ะ?, มดลูกอักเสปเป็นอันาตรยไหมค่ะ? หมายถึง, มดลูกอักเสปเป็นอันาตรยไหมค่ะ? คือ, มดลูกอักเสปเป็นอันาตรยไหมค่ะ? ความหมาย, มดลูกอักเสปเป็นอันาตรยไหมค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มดลูกอักเสปเป็นอันาตรยไหมค่ะ?

อยากจะทราบว่ามดลุกอับเสปเป็นอันตรายไหมค่ะแล้วมีวิธีแก้อย่างไรค่ะ

คำตอบ

                  มดลูกอักเสบ Endometritis หมายถึง การอักเสบของเยื่อบุภายในโพรงมดลูกโรคนี้เป็นโรคที่พบได้บ่อยในหญิงวัยเจริญ พันธุ์ 15-45 ปี เกิดจากการติดเชื้อแบคทีเรียที่ผ่านช่องคลอดเข้าไปทางปากมดลูก ขึ้นไปในโพรงมดลูก ทำให้มดลูกอักเสบ และถ้าหากลุกลามต่อไปในท่อรังไข่ ก็ทำให้กลายเป็นปีกมดลูกอักเสบ มักจะเรียกรวมๆ กันว่า อุ้งเชิงกรานอักเสบ Pelvic inflammatory disease PID ซึ่งครอบคลุมถึงการอักเสบของเยื่อบุโพรงมดลูก ท่อรังไข่ รังไข่ และเยื่อบุช่องท้องภายในอุ้งเชิงกราน โรคนี้พบบ่อยในผู้หญิงที่มีสามีชอบเที่ยว หรือมีเพศสัมพันธ์เสรี ภายหลังคลอดบุตร แท้งบุตร ขูดมดลูก ใส่ห่วงคุมกำเนิด หรือชอบสวนล้างช่องคลอด                   การรักษา ผู้หญิงที่มีไข้สูง ปวดและกดเจ็บตรงท้องน้อย ควรส่งโรงพยาบาลด่วน เพื่อตรวจหาสาเหตุด้วยการตรวจเลือด ตรวจปัสสาวะ นำหนองในช่องคลอดไปตรวจหาเชื้อ รวมทั้งอาจทำการตรวจพิเศษอื่น ๆ เช่น อัลตราซาวนด์ การรักษา ผู้ป่วยอาจต้องพักรักษาในโรงพยาบาล ให้การรักษาตามอาการ เช่นให้น้ำเกลือ ให้เลือดถ้าซีด และให้ยาปฏิชีวนะตามเชื้อที่ก่อโรคในรายที่เป็นปีกมดลูกอักเสบเฉียบพลัน จะให้ยาปฏิชีวนะที่สามารถครอบคลุมเชื้อหนองใน และเชื้อคลามีเดีย ข้อมูลเพิ่มเติม

มดลูกอักเสปเป็นอันาตรยไหมค่ะ, มดลูกอักเสปเป็นอันาตรยไหมค่ะ หมายถึง, มดลูกอักเสปเป็นอันาตรยไหมค่ะ คือ, มดลูกอักเสปเป็นอันาตรยไหมค่ะ ความหมาย, มดลูกอักเสปเป็นอันาตรยไหมค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu