ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากทราบเรื่องฮอร์โมน?, อยากทราบเรื่องฮอร์โมน? หมายถึง, อยากทราบเรื่องฮอร์โมน? คือ, อยากทราบเรื่องฮอร์โมน? ความหมาย, อยากทราบเรื่องฮอร์โมน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากทราบเรื่องฮอร์โมน?

อยากทราบว่า ฮอร์โมนที่สาวประเภทสองชอบทานกันเป็นอย่างไร ใช่ตัวเดียวกับยาเม็ดคุมกำเนิดหรือเปล่า แล้วถ้าผู้หญิงทานแล้วจะทำให้หน้าอกใหญ่ขึ้นใหม และมีผลข้างเคียงหรือเปล่า

คำตอบ

                  การที่สาวประเภทสองรับประทานยาคุมกำเนิด คงเป็นเพราะหาซื้อง่ายในท้องตลาด ซึ่งผลของการรับประทานยาคุมกำเนิดที่มีทั้งฮอร์โมนเอสโตรเจน และโปรเจสเตอโรนที่มีฤทธิ์ต้านฮอร์โมนเพศชาย จะทำให้มีลักษณะของผู้หญิงมากขึ้น เช่น เต้านมโตขึ้น ขยายขนาดมากขึ้น ผิวพรรณเปล่งปลั่ง มีน้ำมีนวล ไม่มีสิว หน้าใส และอาจมีไขมันมาสะสมบริเวณตะโพก หรือตามตัวมากขึ้น ขณะเดียวกันฮอร์โมนเพศหญิงจะไปทำให้กล้ามเนื้อเล็กลง ในบางคนอาจทำให้เสียงเปลี่ยนได้ แต่โดยทั่วไปเรื่องเสียงจะไม่ค่อยมีผลมากนัก นอกจากนี้จะไปลดความต้องการทางเพศลงด้วย                     สำหรับคนที่ต้องระวัง คือ คนที่อ้วน น้ำหนักตัวมาก มีโรคประจำตัว เช่น โรคหัวใจ ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง หากใช้ในปริมาณมากอาจจะทำให้มีการแข็งตัวของเกล็ดเลือด ทำให้เส้นเลือดและหลอดเลือดอุดตัน เช่น เส้นเลือดดำที่ขาอุดตัน หรือเส้นเลือดแดงบางจุดอาจมีปัญหาได้ นอกจากนี้ในคนที่เป็นโรคทางเมตาบอลิกอาจมีผลได้เช่นกัน เพราะฮอร์โมนเพศหญิง 2 ชนิด ตัวฮอร์โมนจะไปอุ้มน้ำ น้ำจะไม่ถูกขับออกจากร่างกาย อาจมีน้ำเป็นส่วนเกิน หรือถ้าไปใช้ร่วมกับยาตัวอื่นก็อาจจะมีผลกระทบได้เช่นกัน                     ในทางการแพทย์จะไม่แนะนำให้ผู้ชายไปใช้ฮอร์โมนเพศหญิง และไม่นำฮอร์โมนเพศหญิงมาใช้ในการรักษาผู้ป่วยชายอยู่แล้ว ยกเว้นในกรณีที่ผู้ชายเป็นมะเร็งบางชนิด เช่น มะเร็งต่อมลูกหมาก อาจมีการนำอนุพันธ์ของฮอร์โมนเพศหญิงมาใช้ในการรักษา                     ส่วนประเด็นที่ผู้ชายหรือสาวประเภท สองไปกินยาคุมกำเนิดที่ผ่านมายังไม่มีการศึกษาในเรื่องนี้ชัดเจน อย่างไรก็ตามการรับประทานยาคุมกำเนิดนาน ๆ ในผู้หญิงคงไม่มีผลต่อการเป็นมะเร็งที่เต้านม เพียงแต่อาจทำให้เกิดถุงน้ำหรือก้อนที่เต้านมได้ในผู้หญิงบางคน ที่มา ศ นพ อภิชาติ จิตต์เจริญ ภาควิชาสูตินรีเวชวิทยา คณะแพทยศาสตร์ รพ รามาธิบดี มหาวิทยาลัยมหิดล ข้อมูลเพิ่มเติม

อยากทราบเรื่องฮอร์โมน, อยากทราบเรื่องฮอร์โมน หมายถึง, อยากทราบเรื่องฮอร์โมน คือ, อยากทราบเรื่องฮอร์โมน ความหมาย, อยากทราบเรื่องฮอร์โมน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu