ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินโจ๊กตามตลาดมีประโยชน์อย่างไร?, กินโจ๊กตามตลาดมีประโยชน์อย่างไร? หมายถึง, กินโจ๊กตามตลาดมีประโยชน์อย่างไร? คือ, กินโจ๊กตามตลาดมีประโยชน์อย่างไร? ความหมาย, กินโจ๊กตามตลาดมีประโยชน์อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินโจ๊กตามตลาดมีประโยชน์อย่างไร?

อยากทราบว่าถ้าเรากินโจ๊กตามตลาดธรรมดามีประโยชน์ไหม

คำตอบ

            สำหรับหลายๆ คนที่เคยกินโจ๊ก และติดใจในรสชาติของโจ๊กที่นุ่มนวลละมุนลิ้น อาจจะมองว่าโจ๊กเป็นเพียงแค่อาหารถ้วยเล็กๆ ที่ดูเหมือนว่าเมื่อกินเข้าไปแล้วอาจจะไม่อิ่มท้อง หรือว่าอิ่มได้ไม่นานก็หิวขึ้นมาอีก ซึ่งเรื่องนี้ต้องบอกว่าเป็นแค่ความรู้สึกส่วนตัวของแต่ละคน                         เพราะที่จริงแล้วการกินโจ๊กสักถ้วยนั้น มีประโยชน์ มีโภชนาการทางคุณค่าอาหารที่ไม่แพ้ใคร ซึ่งหากทานโจ๊กหนึ่งถ้วยจะได้รับพลังงานถึง 400 แคลอรี แต่ก็ขึ้นอยู่กับเครื่องปรุงด้วย อีกทั้งโจ๊กยังมีคุณสมบัติที่เป็นอาหารเพื่อการบำบัด เพราะว่าย่อยง่าย มีส่วนช่วยในระบบการหมุนเวียนของเลือดลมในร่ายกาย แถมโจ๊กยังเป็นอาหารเย็นที่เหมาะแก่การกินในช่วงเวลาที่ร่างกายร้อนเกินไป                         และอาจจะดูเหมือนว่าโจ๊กนั้นมีข้าวเป็นส่วนประกอบหลัก แต่ที่จริงแล้วก็สามารถเติมผักและสมุนไพรลงไปเพื่อเพิ่มประโยชน์ในทางบำบัด ได้ด้วย เช่น ถ้าโจ๊กทำด้วยข้าวกล้อง ก็จะมีกากใยสูง และมีแร่ธาตุที่เป็นประโยชน์กับแม่ที่กำลังให้นมลูกอยู่ แต่ถ้าเป็นข้าวสาลี เหมาะกับคนที่เป็นไข้ จะทำให้การขับถ่ายคล่องตัว ส่วนขิงที่ใส่มาในโจ๊กก็ช่วยให้ร่างกายอบอุ่นและแก้ปัญหาการติดเชื้อ สำหรับผู้ที่มีปัญหาการย่อย ท้องเสีย นอนไม่หลับและอาเจียน ที่มา คุณ nuchjung

กินโจ๊กตามตลาดมีประโยชน์อย่างไร, กินโจ๊กตามตลาดมีประโยชน์อย่างไร หมายถึง, กินโจ๊กตามตลาดมีประโยชน์อย่างไร คือ, กินโจ๊กตามตลาดมีประโยชน์อย่างไร ความหมาย, กินโจ๊กตามตลาดมีประโยชน์อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu