ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สำนวนไทยที่ว่า ควันหลง มีที่มาอย่างไร?, สำนวนไทยที่ว่า ควันหลง มีที่มาอย่างไร? หมายถึง, สำนวนไทยที่ว่า ควันหลง มีที่มาอย่างไร? คือ, สำนวนไทยที่ว่า ควันหลง มีที่มาอย่างไร? ความหมาย, สำนวนไทยที่ว่า ควันหลง มีที่มาอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สำนวนไทยที่ว่า ควันหลง มีที่มาอย่างไร?

สำนวนไทยที่ว่า ควันหลง มีที่มาอย่างไร

คำตอบ

                    สำนวนไทยคำว่า ควันหลง เป็นสำนวนที่ได้มาจากวงนักเลงสูบฝิ่นหรือกัญชา เพราะพวกนี้จะเข้าใจคำว่า ควันหลง เป็นอย่างดีที่สุด หมายความถึงควันที่หลงเหลืออยู่ในบ้องกัญชาหรือกล้องสูบฝิ่น ภายหลังที่สูบแล้ว คนที่ไม่เคยสูบเมื่อได้เห็นเข้าก็มักอยากลองสูบ หรือลองดูดดูว่าจะมีรสชาติเป็นฉันใด ครั้นดูดดูเล่นๆนึกว่าเป็นกล้องเปล่า แต่กลายเป็นอัดเอาควันหลงเข้าไปเต็มปอด เพราะยังเหลือค้างในกล้อง จะเกิดความมึนเมาขึ้นทันทีทันควัน                   ในทางสำนวน หมาย ถึง ผู้ที่ไม่ได้เป็นตัวการ แต่พลอยถูกกระเส็นกระสายในเรื่องร้ายๆ ที่เขาก่อกันขึ้นไว้เป็นการใหญ่ แล้วพลอยถูกเกาะกุมตัวไปด้วยภายหลัง โดยสำนวนจึงหมายถึงว่าผู้นั้นโดนเอาควันหลงเข้าให้แล้ว ที่มา ปัญหาสอบเชาวน์ และ ความรู้รอบตัว โดย ชาลี เอี่ยมกระสินธุ์

สำนวนไทยที่ว่า ควันหลง มีที่มาอย่างไร, สำนวนไทยที่ว่า ควันหลง มีที่มาอย่างไร หมายถึง, สำนวนไทยที่ว่า ควันหลง มีที่มาอย่างไร คือ, สำนวนไทยที่ว่า ควันหลง มีที่มาอย่างไร ความหมาย, สำนวนไทยที่ว่า ควันหลง มีที่มาอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu