ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ยาคุมชนิด Mercilon และ Meliane?, ยาคุมชนิด Mercilon และ Meliane? หมายถึง, ยาคุมชนิด Mercilon และ Meliane? คือ, ยาคุมชนิด Mercilon และ Meliane? ความหมาย, ยาคุมชนิด Mercilon และ Meliane? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ยาคุมชนิด Mercilon และ Meliane?

จากที่อ่านมาคุณหมอแนะนำว่า ยาคุม Mercilon และ Meliane ทั้ง 2 ชนิดนี้ทำให้ไม่อ้วน จึงอยากซื้อมาลองทาน คือยังไม่เคยทานยาคุมเพราะกลัวอ้วนอะค่ะ ตอนนี้พอจาทานจึงอยากทราบว่ายาคุมมักจะเขียนว่า เมื่อรับประทานแล้วจะมีผลต่อคนที่ใส่คอลแทคเลนส์นี่ จิงมั้ยค่ะ แล้วถ้ามีผลนี่พอจะมีวิธีป้องกันมั้ยค่ะคือจำเป็นต้องใส่อาค่ะ ใส่แว่นไม่สะดวกจริงๆ แล้วตอนนี้ดิฉันเป็นโรคภูมิแพ้ที่ตาด้วยอะค่ะ ไม่ทราบว่าเมื่อทานยาคุมแล้วจะมีผลอะไรมั้ยค่ะ

คำตอบ

                  การใช้ยาบางชนิดจะทำให้เกิดตาแห้งเช่น ยาลดน้ำมูก ยาแก้แพ้ ยาขับปัสสาวะ ยาคุมกำเนิด เป็นต้น ดังนั้น จึงไม่ควรใส่คอนแทคเลนส์ค่ะ                   แต่ถ้าจำเป็นต้องใส่จริงๆ อาจจะใช้น้ำตาเทียมหยอดตาเพื่อช่วยบรรเทาอาการตาแห้งได้ค่ะ อย่างไรก็ตามควรปรึกษาเภสัชกร หรือ จักษุแพทย์ ก่อนใช้คอนแทคเลนส์และน้ำตาเทียม เพื่อความปลอดภัยค่ะ  

ยาคุมชนิด Mercilon และ Meliane, ยาคุมชนิด Mercilon และ Meliane หมายถึง, ยาคุมชนิด Mercilon และ Meliane คือ, ยาคุมชนิด Mercilon และ Meliane ความหมาย, ยาคุมชนิด Mercilon และ Meliane คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu