ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เป็นกระบนใบหน้านี้เกิดจากกรรมพันธ์หรือเปล่าค่ะเพราะดิฉันเป็นคนผิวขาวจึงมองเห็นชัด?, เป็นกระบนใบหน้านี้เกิดจากกรรมพันธ์หรือเปล่าค่ะเพราะดิฉันเป็นคนผิวขาวจึงมองเห็นชัด? หมายถึง, เป็นกระบนใบหน้านี้เกิดจากกรรมพันธ์หรือเปล่าค่ะเพราะดิฉันเป็นคนผิวขาวจึงมองเห็นชัด? คือ, เป็นกระบนใบหน้านี้เกิดจากกรรมพันธ์หรือเปล่าค่ะเพราะดิฉันเป็นคนผิวขาวจึงมองเห็นชัด? ความหมาย, เป็นกระบนใบหน้านี้เกิดจากกรรมพันธ์หรือเปล่าค่ะเพราะดิฉันเป็นคนผิวขาวจึงมองเห็นชัด? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เป็นกระบนใบหน้านี้เกิดจากกรรมพันธ์หรือเปล่าค่ะเพราะดิฉันเป็นคนผิวขาวจึงมองเห็นชัด?

เป็นกระบนใบหน้านี้เกิดจากกรรมพันธ์หรือเปล่าค่ะเพราะดิฉันเป็นคนผิวขาวจึงมองเห็นชัดมากและอยากทราบว่าการเกิดฝ้า กระนี้น่าจะมีอายุประมาณเท่าไหร่ค่ะอายุ 25 ขึ้นไปหรือเปล่าค่ะ

คำตอบ

  กระ มี 3 ชนิด คือ กระตื้นและกระลึก     1 กระตื้น จะมีลักษณะเป็นจุดสีน้ำตาล มักเป็นบริเวณใบหน้าหรือส่วนที่โดนแสงบ่อยๆ กระตื้นยังแบ่งเป็น 2 ชนิด คือ 1 Freckle มักพบในเด็กและวัยรุ่น กระนี้จะมีสีเข้มขึ้นและเห็นชัดเจนถ้าไปโดนแดด และจะจางลงเมื่อไม่โดนแดด 2 Solar Lentigo หรือกระแดด   พบบ่อยในผู้ใหญ่ เกิดจากการผลิตเม็ดสีมากกว่าปกติ จะแตกต่างจากกระชนิดที่ 1 คือ สีจะไม่จางลงถึงแม้ว่าจะหลีกเลี่ยงแสงแดดแล้วก็ตาม แถมยังเพิ่มจำนวนมากขึ้นตามอายุ     2 กระลึก มีลักษณะเป็นจุดสีเทาหรือฟ้าอมเทาหลายจุดที่บริเวณโหนกแก้มสองข้าง มักพบในผู้หญิงเอเชีย เกิดเนื่องจากมีเซลล์สร้างเม็ดสีขึ้นผิดที่ คือ ไปอยู่ชั้นหนังแท้ เพราะฉะนั้นกระลึกพวกนี้จึงไม่ตอบสอนต่อการทายากำจัดฝ้า     3 กระเนื้อ มีลักษณะเป็นตุ่มสีน้ำตาลหรือดำ ซึ่งค่อยๆ ขยายขนาดขึ้นช้าๆ เป็นตุ่มแบนขนาดใหญ่มีขอบชัดเจน ผิวอาจจะเรียบหรือขรุขระก็ได้ ส่วนมากจะ เริ่มเป็นตั้งแต่วัยกลางคน และค่อยๆ เพิ่มจำนวนและขนาดขึ้นช้าๆ ตามอายุ มักพบรอยโรคที่ใบหน้าและส่วนของลำตัว ผู้ที่มีการตกกระแบบนี้มักมีประวัติคนในครอบครัวเป็นด้วย     กระตื้นจะนิยมใช้การรักษาโดยใช้เลเซอร์ ซึ่งทำให้เกิดสะเก็ดขาวและหลุดออกไป แต่เนื่องจากเป็นกรรมพันธุ์กระนี้ก็จะกลับมาขึ้นใหม่อีก หากไปโดนแสงแดดจัด ส่วนกระลึกก็นิยมใช้การทำไอพีแอล ดังนั้นถ้าผู้ป่วยไม่รู้สึกกังวลใจก็ไม่จำเป็นต้องรักษา เนื่องจากรอยโรคเหล่านี้จะไม่เปลี่ยนแปลงไปเป็นมะเร็งผิวหนัง รอยโรคมีจำนวนมาก ซึ่งทำให้เสียเวลาในการรักษา และถึงแม้จะขูดหรือจี้ออกหมด ก็มีโอกาสกลับมาขึ้นใหม่ ที่มา

เป็นกระบนใบหน้านี้เกิดจากกรรมพันธ์หรือเปล่าค่ะเพราะดิฉันเป็นคนผิวขาวจึงมองเห็นชัด, เป็นกระบนใบหน้านี้เกิดจากกรรมพันธ์หรือเปล่าค่ะเพราะดิฉันเป็นคนผิวขาวจึงมองเห็นชัด หมายถึง, เป็นกระบนใบหน้านี้เกิดจากกรรมพันธ์หรือเปล่าค่ะเพราะดิฉันเป็นคนผิวขาวจึงมองเห็นชัด คือ, เป็นกระบนใบหน้านี้เกิดจากกรรมพันธ์หรือเปล่าค่ะเพราะดิฉันเป็นคนผิวขาวจึงมองเห็นชัด ความหมาย, เป็นกระบนใบหน้านี้เกิดจากกรรมพันธ์หรือเปล่าค่ะเพราะดิฉันเป็นคนผิวขาวจึงมองเห็นชัด คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu