ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เวลาเอื้อมมือหยิบของในที่สูง หรือยกแขนขึ้นมักจะเจ็บปวดที่หัวใจ?, เวลาเอื้อมมือหยิบของในที่สูง หรือยกแขนขึ้นมักจะเจ็บปวดที่หัวใจ? หมายถึง, เวลาเอื้อมมือหยิบของในที่สูง หรือยกแขนขึ้นมักจะเจ็บปวดที่หัวใจ? คือ, เวลาเอื้อมมือหยิบของในที่สูง หรือยกแขนขึ้นมักจะเจ็บปวดที่หัวใจ? ความหมาย, เวลาเอื้อมมือหยิบของในที่สูง หรือยกแขนขึ้นมักจะเจ็บปวดที่หัวใจ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เวลาเอื้อมมือหยิบของในที่สูง หรือยกแขนขึ้นมักจะเจ็บปวดที่หัวใจ?

ไม่รู้ว่าเป็นเพราะอะไรหรือเป็นโรคหัวใจรึเปล่า?

คำตอบ

                  การวินิจฉัยสาเหตุของอาการเจ็บหน้าอก อาศัยการซักประวัติอย่างละเอียดและตรวจร่างกายเพื่อแยกประเภทของอาการว่า น่าจะมีแหล่งที่มาของอาการเจ็บจากอวัยวะส่วนใด หลังจากนั้นอาจต้องใช้การตรวจเพิ่มเติมอื่น ๆ เช่น ตรวจเลือด ตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ เอกซเรย์ทรวงอก ตรวจหัวใจด้วยคลื่นเสียงความถี่สูง หรือตรวจคลื่นหัวใจขณะเดินสายพาน หรือทดลองให้ยา เช่น ยาขยายหลอดเลือดหัวใจ ยาแก้ปวด คลายกล้ามเนื้อ ฯลฯ แล้วดูการตอบสนองต่อยาว่าผู้ป่วยดีขึ้นหรือไม่หลังให้การรักษา                   อย่างไรก็ตาม ผู้ที่มีอาการเจ็บหน้าอกทุกราย โดยเฉพาะผู้สูงอายุ มีโรคประจำตัวที่เป็นความเสี่ยงของการที่จะมีโรคหัวใจ เช่น ความดันโลหิตสูง เบาหวาน ไขมันในเลือดสูง หรือผู้ที่สูบบุหรี่ ไม่ควรนิ่งนอนใจ ควรรีบพบแพทย์ โดยเฉพาะในขณะที่มีอาการ เพื่อหาสาเหตุและให้การวินิจฉัย หากอาการเจ็บหน้าอกดังกล่าวมีสาเหตุจากโรคที่รุนแรง โดยเฉพาะ หลอดเลือดหัวใจอุดตันหรือ ตีบ แพทย์จะได้เร่งให้การรักษาอย่างถูกต้องและรวดเร็ว เพื่อลดอัตราการเสียชีวิตและทุพพลภาพที่อาจเกิดขึ้นจากภาวะดังกล่าว ข้อมูลเพิ่มเติม

เวลาเอื้อมมือหยิบของในที่สูง หรือยกแขนขึ้นมักจะเจ็บปวดที่หัวใจ, เวลาเอื้อมมือหยิบของในที่สูง หรือยกแขนขึ้นมักจะเจ็บปวดที่หัวใจ หมายถึง, เวลาเอื้อมมือหยิบของในที่สูง หรือยกแขนขึ้นมักจะเจ็บปวดที่หัวใจ คือ, เวลาเอื้อมมือหยิบของในที่สูง หรือยกแขนขึ้นมักจะเจ็บปวดที่หัวใจ ความหมาย, เวลาเอื้อมมือหยิบของในที่สูง หรือยกแขนขึ้นมักจะเจ็บปวดที่หัวใจ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu