ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทานยาคุมฉุกเฉินไปแค่1เม็ดลืมทานอีกเม็ดมีผลอะไรบ้าง หรือไม่มีผลเลยช่วยตอบทีค่ะ?, ทานยาคุมฉุกเฉินไปแค่1เม็ดลืมทานอีกเม็ดมีผลอะไรบ้าง หรือไม่มีผลเลยช่วยตอบทีค่ะ? หมายถึง, ทานยาคุมฉุกเฉินไปแค่1เม็ดลืมทานอีกเม็ดมีผลอะไรบ้าง หรือไม่มีผลเลยช่วยตอบทีค่ะ? คือ, ทานยาคุมฉุกเฉินไปแค่1เม็ดลืมทานอีกเม็ดมีผลอะไรบ้าง หรือไม่มีผลเลยช่วยตอบทีค่ะ? ความหมาย, ทานยาคุมฉุกเฉินไปแค่1เม็ดลืมทานอีกเม็ดมีผลอะไรบ้าง หรือไม่มีผลเลยช่วยตอบทีค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 2
คำถาม

ทานยาคุมฉุกเฉินไปแค่1เม็ดลืมทานอีกเม็ดมีผลอะไรบ้าง หรือไม่มีผลเลยช่วยตอบทีค่ะ?

ทานยาคุมฉุกเฉินไปแค่1เม็ดลืมทานอีกเม็ดมีผลอะไรบ้าง หรือไม่มีผลเลยช่วยตอบทีค่ะยังคุมกำเนิดได้รึเปล่าค่ะ

คำตอบ

      ตามข้อมูลทางวิชาการ การกินยาคุมฉุกเฉิน มีวิธีการกินคือ ต้องกิน 2 ครั้ง       ครั้งแรกภายในเวลา 72 ชั่วโมงหลังจากมีเพศสัมพันธ์       ครั้งที่สอง กินหลังจากที่กินครั้งแรกไปแล้ว 12 ชั่วโมง       ขณะนี้กำลังมีการศึกษาวิจัยว่า จำเป็นต้องกินยาเม็ดที่สองหรือไม่ เพราะถ้าประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์ในกรณีที่กินเม็ดเดียว กับกรณีที่กินยาสองเม็ดนั้นไม่แตกต่างกัน การกินแค่เม็ดเดียว น่าจะช่วยลดอาการข้างเคียงของยาลงได้ แต่ยังไม่สามารถยืนยันผลใดๆ เนื่องจากการศึกษาวิจัยนี้ยังไม่เสร็จสิ้น       อย่างไรก็ตาม หากกินยาอย่างถูกต้อง คือ กินยาครั้งแรกภายใน 72 ชั่วโมง หลังจากมีเพศสัมพันธ์ที่ไม่ได้ป้องกันและอีก 12 ชั่วโมงถัดมาก็กินครั้งที่สอง ยานี้มีประสิทธิภาพใน การลดโอกาสตั้งครรภ์ได้ 75 เปอร์เซนต์ ที่มา

ทานยาคุมฉุกเฉินไปแค่1เม็ดลืมทานอีกเม็ดมีผลอะไรบ้าง หรือไม่มีผลเลยช่วยตอบทีค่ะ, ทานยาคุมฉุกเฉินไปแค่1เม็ดลืมทานอีกเม็ดมีผลอะไรบ้าง หรือไม่มีผลเลยช่วยตอบทีค่ะ หมายถึง, ทานยาคุมฉุกเฉินไปแค่1เม็ดลืมทานอีกเม็ดมีผลอะไรบ้าง หรือไม่มีผลเลยช่วยตอบทีค่ะ คือ, ทานยาคุมฉุกเฉินไปแค่1เม็ดลืมทานอีกเม็ดมีผลอะไรบ้าง หรือไม่มีผลเลยช่วยตอบทีค่ะ ความหมาย, ทานยาคุมฉุกเฉินไปแค่1เม็ดลืมทานอีกเม็ดมีผลอะไรบ้าง หรือไม่มีผลเลยช่วยตอบทีค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu