ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมในฤดูหนาวจับเหล็กจะรู้สึกเย็น แต่จับไม้ไม่รู้สึกเย็น?, ทำไมในฤดูหนาวจับเหล็กจะรู้สึกเย็น แต่จับไม้ไม่รู้สึกเย็น? หมายถึง, ทำไมในฤดูหนาวจับเหล็กจะรู้สึกเย็น แต่จับไม้ไม่รู้สึกเย็น? คือ, ทำไมในฤดูหนาวจับเหล็กจะรู้สึกเย็น แต่จับไม้ไม่รู้สึกเย็น? ความหมาย, ทำไมในฤดูหนาวจับเหล็กจะรู้สึกเย็น แต่จับไม้ไม่รู้สึกเย็น? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมในฤดูหนาวจับเหล็กจะรู้สึกเย็น แต่จับไม้ไม่รู้สึกเย็น?

ทำไมในฤดูหนาวจับเหล็กจะรู้สึกเย็น แต่จับไม้ไม่รู้สึกเย็น

คำตอบ

ปกติความร้อนจะถูกถ่ายเทจากสิ่งที่มีอุณหภูมิสูงไปสู่สิ่งที่มีอุณหภูมิต่ำกว่า ในฤดูหนาวมือของเราจะมีอุณหภูมิสูงกว่าอากาศที่อยู่รอบๆ ตัว เมื่อเราไปจับเครื่องใช้ที่เป็นเหล็กซึ่งเป็นตัวนำความร้อนที่ดีจึงสามารถถ่ายเทความร้อนไปจากมือของเราอย่างรวดเร็ว ทำให้เรารู้สึกว่าเหล็ก มีความเย็น ส่วนไม้เป็นตัวนำความร้อนที่เลวจึงสามารถถ่ายเทความร้อนได้ช้าเราจึงไม่รู้สึกเย็นเท่ากับการจับสิ่งของที่ทำจากเหล็ก ที่มา

ทำไมในฤดูหนาวจับเหล็กจะรู้สึกเย็น แต่จับไม้ไม่รู้สึกเย็น, ทำไมในฤดูหนาวจับเหล็กจะรู้สึกเย็น แต่จับไม้ไม่รู้สึกเย็น หมายถึง, ทำไมในฤดูหนาวจับเหล็กจะรู้สึกเย็น แต่จับไม้ไม่รู้สึกเย็น คือ, ทำไมในฤดูหนาวจับเหล็กจะรู้สึกเย็น แต่จับไม้ไม่รู้สึกเย็น ความหมาย, ทำไมในฤดูหนาวจับเหล็กจะรู้สึกเย็น แต่จับไม้ไม่รู้สึกเย็น คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu