ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

น้ำแอปเปิ้ลแบบข้นดีกว่าน้ำใสอย่างไร?, น้ำแอปเปิ้ลแบบข้นดีกว่าน้ำใสอย่างไร? หมายถึง, น้ำแอปเปิ้ลแบบข้นดีกว่าน้ำใสอย่างไร? คือ, น้ำแอปเปิ้ลแบบข้นดีกว่าน้ำใสอย่างไร? ความหมาย, น้ำแอปเปิ้ลแบบข้นดีกว่าน้ำใสอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

น้ำแอปเปิ้ลแบบข้นดีกว่าน้ำใสอย่างไร?

น้ำแอปเปิ้ลแบบข้นดีกว่าน้ำใสอย่างไร

คำตอบ

  นักวิจัยจากมหาวิทยาลัยดังในโปแลนด์พบสารต้านอนุมูลอิสระ โพลีฟีนอล ต้านโรคหัวใจ มะเร็งที่พบได้ในไวน์แดง ลูกเบอร์รี่และช็อกโกแลตดำ มีอยู่มากในน้ำแอปเปิ้ล แต่ถ้าจะให้ดีควรดื่มน้ำแอปเปิ้ลข้นซึ่งมีสารต้านอนุมูลมากกว่าน้ำใสสองเท่า ทีมวิจัยได้ทดลองเปรียบเทียบสารต้านอนุมูลอิสระในน้ำแอปเปิ้ล 4 ประเภท และพบว่า น้ำ แอปเปิ้ลข้นมีปริมาณสารโพลีฟีนอลสูงที่สุดเนื่องจากแอปเปิ้ลข้นมีเนื้อมากกว่า ทำให้สารต้านอนุมูลอิสระมีความเข้มข้น ดร เจน โอซมิลานสกี้ หัวหน้าทีมวิจัย กล่าวว่า ผลการทดลองในลักษณะเดียวกันนี้ยังปรากฏในผลไม้กลุ่มอื่นที่ทีมได้ทำการวิจัย กล่าวคือ สตรอเบอร์รี่ข้นมีสารต้านอนุมูลอิสระมากกว่าสตรอเบอร์รี่สีใส จึงเชื่อว่า น้ำผลไม้จากผลไม้สีข้นนั้น มีสารโพลีฟีนอลและเพ็กตินมากกว่าปกติ ซึ่งทำให้การรับประทานน้ำแอปเปิ้ลสีข้นจะเป็นประโยชน์ต่อสุขภาพมากกว่า งานวิจัยก่อนหน้านี้ชี้ให้เห็นว่า สารโพลีฟีนอลที่มีอยู่ในผักและผลไม้ช่วยในการป้องกันโรคต่างๆ อาทิ มะเร็ง โดยการดูดซับอนุมูลอิสระที่จะเข้ามาทำอันตรายเซลล์ในร่างกาย แม้ว่าแอปเปิ้ลมีสารโพลีฟีนอลอยู่จำนวนมาก แต่ก็อาจสูญเสียสารต้านอนุมูลอิสระไประหว่างกระบวนการผลิต โดยเฉพาะอย่างยิ่งโรงงานผลิตน้ำแอปเปิ้ลนิยมผลิตแอปเปิ้ลสีใส โดยใช้เอนไซม์ย่อยสลายโมเลกุลเพ็กตินในผนังเซลล์ของแอปเปิ้ลและปั่นแยกกาก ส่งผลให้ระดับโพลีฟีนอลจะลดลงอย่างมาก ด้านนักวิจัยอาวุโสจากสถาบันวิจัยอาหารในนอร์ริช กล่าวว่า ผู้บริโภคนิยมดื่มน้ำแอปเปิ้ลใสมากกว่าและสามารถเก็บไว้ได้นาน โดยไม่รู้ว่าสีขุ่นๆ นั้นเป็นเพ็กตินที่มีประโยชน์ในการสร้างไฟเบอร์ต่อร่างกาย หากเราใส่ใจในสุขภาพ ควรหันมารับประทานน้ำแอปเปิ้ลที่ไม่ได้สังเคราะห์ให้ใสสะอาด นักวิจัยกล่าวและว่า กินแอปเปิ้ลสดๆ ให้ประโยชน์มากกว่าดื่มน้ำแอปเปิ้ล แม้ว่าเกษตรกรจะพัฒนาแอปเปิ้ลพันธุ์ใหม่ที่หวานมากขึ้นฝาดน้อยลง ซึ่งทำให้โพลีฟีนอลน้อยลงก็ตาม โฆษกสมาคมโภชนาการอังกฤษกล่าวว่า มันคุ้มมากถ้าจะเปลี่ยนจากดื่มน้ำแอปเปิ้ลใสมาเป็นน้ำแอปเปิ้ลข้น ซึ่งได้สารต้านอนุมูลอิสระมากเป็น 2 เท่าถึงกระนั้นก็ควรกินแอปเปิ้ลสดด้วยเพราะนอกจากจะได้โพลีฟีนอลแล้วยังได้ไฟเบอร์อีกด้วย ที่มา หนังสือพิมพ์คมชัดลึก เมื่อวันที่ 23 มกราคม 2550

น้ำแอปเปิ้ลแบบข้นดีกว่าน้ำใสอย่างไร, น้ำแอปเปิ้ลแบบข้นดีกว่าน้ำใสอย่างไร หมายถึง, น้ำแอปเปิ้ลแบบข้นดีกว่าน้ำใสอย่างไร คือ, น้ำแอปเปิ้ลแบบข้นดีกว่าน้ำใสอย่างไร ความหมาย, น้ำแอปเปิ้ลแบบข้นดีกว่าน้ำใสอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu