ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมแมวมีนิสัยชอบประจบ ชอบคลอเคลีย?, ทำไมแมวมีนิสัยชอบประจบ ชอบคลอเคลีย? หมายถึง, ทำไมแมวมีนิสัยชอบประจบ ชอบคลอเคลีย? คือ, ทำไมแมวมีนิสัยชอบประจบ ชอบคลอเคลีย? ความหมาย, ทำไมแมวมีนิสัยชอบประจบ ชอบคลอเคลีย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมแมวมีนิสัยชอบประจบ ชอบคลอเคลีย?

ทำไมแมวมีนิสัยชอบประจบ ชอบคลอเคลีย

คำตอบ

  แมวเอ๋ยแมวเหมียว รูปร่างปราดเปรียวเป็นนักหนา ร้องเรียกเหมียวๆ เดี๋ยวก็มา เคล้าแข้งเคล้าขาน่าเอ็นดู กลอนดอกสร้อยที่ติดปากติดหูบทนี้ ทำให้คนไทยเชื่อกันเสียจริงๆ ว่าแมวนั้นช่างประจบประแจง จึงชอบคลอเคลียมนุษย์ ความจริงเรื่องนี้มีนัยยะที่น่าสนใจซ้อนเร่นอยู่มากว่านั้น พฤติกรรมเคลียคลอเคล้าแข้งเคล้าขา แท้ที่จริงคือการแสดงออกโดยธรรมชาติอย่างหนึ่งที่แมวใช้แสดงความเป็นเจ้าของสิ่งที่มันเข้าไปเคลียคลอด้วย นักวิทยาศาสตร์พบว่าบริเวณหน้าผากของแมวมีต่อมสำหรับสาร ยูโรโมน สารที่ว่านี้จะผลิตกลิ่นเฉพาะของแมวแต่ละตัว ถ้าแมวตัวใดเอาหัวไปคลอเคลียหรือนำไปสีกับคนหรือสิ่งของ แสดงว่าแมวตัวนั้นได้ปล่อยกลิ่นเฉพาะตัวของมันทิ้งไว้เพื่อแสดงความเป็นเจ้าเข้าเจ้าของเหมือนสุนัขปัสสาวะนั่นเอง เห็นจะต้องเปลี่ยนความคิดแล้วละครับ แมวไม่ได้ขี้ประจบประแจงหรือคลอเคลียเพื่อเอาใจเรา มันมาคลอเคลียเสียดสีเราเพราะเห็นเราเป็นของของมันนั่นเอง ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 179 aspx

ทำไมแมวมีนิสัยชอบประจบ ชอบคลอเคลีย, ทำไมแมวมีนิสัยชอบประจบ ชอบคลอเคลีย หมายถึง, ทำไมแมวมีนิสัยชอบประจบ ชอบคลอเคลีย คือ, ทำไมแมวมีนิสัยชอบประจบ ชอบคลอเคลีย ความหมาย, ทำไมแมวมีนิสัยชอบประจบ ชอบคลอเคลีย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu