ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปรากฏการณ์ เดจาวู เกิดขึ้นได้อย่างไร?, ปรากฏการณ์ เดจาวู เกิดขึ้นได้อย่างไร? หมายถึง, ปรากฏการณ์ เดจาวู เกิดขึ้นได้อย่างไร? คือ, ปรากฏการณ์ เดจาวู เกิดขึ้นได้อย่างไร? ความหมาย, ปรากฏการณ์ เดจาวู เกิดขึ้นได้อย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปรากฏการณ์ เดจาวู เกิดขึ้นได้อย่างไร?

ปรากฏการณ์ เดจาวู ที่เราชอบรู้สึกว่าเคยผ่านเหตุการณ์นี้มาแล้ว เกิดขึ้นได้อย่างไร

คำตอบ

        ชาย ๑ พี่ไปออกกำลังกายกันเถอะครับ         ชาย ๒ เออเฮ้ย เดี๋ยวพี่ขึ้นไปเปลี่ยนเสื้อผ้าก่อนรอแป๊บนึงนะ แต่เอ๊ นิ่งคิด เหตุการณ์มันเหมือนเกิดขึ้นผ่านมาแล้วนะ ยุทธก็นั่งอยู่ตรงนี้คุยกับพี่นี่แหละ เอ๊ะ มันเกิดอะไรขึ้นเนีย         ชาย ๑ จริงเหรอพี่         ชาย ๒ จริงซี่         หลายคนเคยรู้สึกแบบนี้ เหตุการณ์ที่เคยเห็นมาแล้วหรือเคยสัมผัสมาก่อน แล้วกลับมาเกิดอีกครั้งหนึ่ง เหมือนอาการซ้ำรอยเดิม อาการแบบที่ชาวฝรั่งเศสใช้คำว่า เดจา - วู de|ja| vu อย่างนี้มีคำอธิบาย         นักจิตวิทยาเชื่อว่าคนที่มีปัญหาเหล่านี้มักเป็นคนที่มีความคิดยุ่งยากซับซ้อนมาก อาจจะเข้าข่ายฟุ้งซ่านก็ได้ คิดล่วงหน้าในเรื่องต่างๆ มาเป็นสิบๆ เรื่อง ยกตัวอย่างว่าเดินเข้ามาในห้อง เราคิดเรื่องต่างๆ นานา ติดตัวเข้ามาด้วย เราก็มองไม่ค่อยเห็นหรือมองไม่ชัดว่าห้องนี้คืออะไร สักครู่เราไปอีกห้องหนึ่งที่มีความคล้ายคลึงกัน มีม่านมีกระจก มีโต๊ะ ผู้คนแต่งตัวคล้ายๆ กัน อาจเกิดความรู้สึกว่าเราเคยมาที่นี่แล้ว ทั้งที่ไม่เกี่ยวข้องกันเลย สมองของเราก็ทำงานอย่างนั้น         ในที่สุดแล้ว เพราะมีความจำจากความคิดเดิมหลงเหลือมากไปหน่อยนั่นเอง ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 181 aspx

ปรากฏการณ์ เดจาวู เกิดขึ้นได้อย่างไร, ปรากฏการณ์ เดจาวู เกิดขึ้นได้อย่างไร หมายถึง, ปรากฏการณ์ เดจาวู เกิดขึ้นได้อย่างไร คือ, ปรากฏการณ์ เดจาวู เกิดขึ้นได้อย่างไร ความหมาย, ปรากฏการณ์ เดจาวู เกิดขึ้นได้อย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu