ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมคนแก่ถึงชอบบอกว่า ห้ามตัดเล็บกลางคืน?, ทำไมคนแก่ถึงชอบบอกว่า ห้ามตัดเล็บกลางคืน? หมายถึง, ทำไมคนแก่ถึงชอบบอกว่า ห้ามตัดเล็บกลางคืน? คือ, ทำไมคนแก่ถึงชอบบอกว่า ห้ามตัดเล็บกลางคืน? ความหมาย, ทำไมคนแก่ถึงชอบบอกว่า ห้ามตัดเล็บกลางคืน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมคนแก่ถึงชอบบอกว่า ห้ามตัดเล็บกลางคืน?

ทำไมคนแก่ถึงชอบบอกว่า ห้ามตัดเล็บกลางคืน

คำตอบ

  อย่าไปตัดนะ เดี๋ยวโตขึ้นลูกจะมือไว ชอบลักเล็กขโมยน้อย เล็บน่ะเขาไม่ให้ตัดกลางคืน รู้มั้ย เสียงเข้มๆ อย่างนี้มักจะมาจากปู่ย่าตายาย ที่หลายคนไม่รู่ว่ามีความเป็นนักวิทยาศาสตร์ซ่อนอยู่ในตัว แม้แต่เจ้าตัวก็อาจจะไม่รู้ อุบายห้ามตัดเล็บกลางคืนอธิบายด้วยหลักวิทยาศาสตร์ได้ชัดเจนทีเดียว ในสมัยก่อนเมืองไทยไม่มีไฟฟ้าใช้ มีแต่ตะเกียงน้ำมันวับๆ แวมๆ มีดตัดเล็บอย่างที่ใช้ในปัจจุบันก็ไม่มี จึงใช้กรรไกรหรือมีดเจียนหมากบ้าง มีดทำครัวบ้าง ถ้าตัดเล็บกลางคืนก็จะบังคับมีดได้ยาก ไฟที่สว่างแบบวูบวาบทำให้เกิดแสงเงา อาจจะตัดเอาเนื้อแทนที่จะเป็นเล็บก็ได้ เลยบอกไว้เสียเลยว่าอย่าตัดเล็บกลางคืน ถ้าพินิจให้ดี อุบายของปู่ย่าตายายกับหลักวิทยาศาสตร์ก็ไปด้วยกันได้ ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 295 aspx

ทำไมคนแก่ถึงชอบบอกว่า ห้ามตัดเล็บกลางคืน, ทำไมคนแก่ถึงชอบบอกว่า ห้ามตัดเล็บกลางคืน หมายถึง, ทำไมคนแก่ถึงชอบบอกว่า ห้ามตัดเล็บกลางคืน คือ, ทำไมคนแก่ถึงชอบบอกว่า ห้ามตัดเล็บกลางคืน ความหมาย, ทำไมคนแก่ถึงชอบบอกว่า ห้ามตัดเล็บกลางคืน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu