ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ใครเคยฝั่งยาคุมบาง?, ใครเคยฝั่งยาคุมบาง? หมายถึง, ใครเคยฝั่งยาคุมบาง? คือ, ใครเคยฝั่งยาคุมบาง? ความหมาย, ใครเคยฝั่งยาคุมบาง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ใครเคยฝั่งยาคุมบาง?

ใครเคยฝั่งยาคุมบางค่ะ อยากทราบผลข้างเคื่องมีอาไรบ้างแล้วจะมีประจำเดือนใหม โอกาสพลาดที่จะท้องมีมากน้อยแค่ใหนค่ะ

คำตอบ

                  ยาฝังคุมกำเนิดเป็นวิธีการคุมกำเนิด โดยการฝังหลอดบรรจุฮอร์โมนสังเคราะห์เข้าไปใต้ผิวหนัง แล้วจะมีฮอร์โมนกระจายออกเข้าสู่กระแสโลหิตในอัตราค่อนข้างจะคงที่ สามารถออกฤทธิ์ป้องกันการตั้งครรภ์ ได้นาน 1-5 ปี ตามชนิดของยาฝังคุมกำเนิด                   อาการข้างเคียงที่พบมาก ได้แก่ เลือดระดูผิดปกติ อาการอื่นๆ ที่พบได้แต่น้อยมาก เช่น การอักเสบ การหลุด คลำพบหรือเห็นยาฝังคุมกำเนิด กดเจ็บเป็นสิว และน้ำหนักเพิ่ม เป็นต้น อัตราการตั้งครรภ์ การศึกษา post-marketing surveillance study ของ Norplant อัตราการตั้งครรภ์ของ Norplant ต่ำ และไม่แตกต่างจากทำหมันหญิงคือ 0 2 และ 0 05 ต่อสตรี 100 คนใน 1 ปี ประสิทธิภาพในการป้องกันการตั้งครรภ์ของ Norplant-6 รุ่นใหม่ที่มีหลอดนิ่มจะมีประสิทธิภาพ ดีกว่าชนิดเก่าซึ่งหลอดแข็ง Norplant-2 รุ่นใหม่จะมีขนาดกว้างกว่ารุ่นเก่า 1 มิลลิเมตร แต่สั้นกว่า 1 มิลลิเมตร มีฮอร์โมน LNG หลอดละ 75 มิลลิกรัม หรือมากกว่ารุ่นเก่า และมีการเปลี่ยน วัสดุเป็นแท่ง ซึ่งผลการศึกษาต่างๆ พบว่าผู้ที่ใช้ Jadelle ในระยะ 3 ปี ไม่มีการตั้งครรภ์ การศึกษาผลการใช้ Implanon ในระยะ 3 ปี ก็ไม่พบการตั้งครรภ์ ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

ใครเคยฝั่งยาคุมบาง, ใครเคยฝั่งยาคุมบาง หมายถึง, ใครเคยฝั่งยาคุมบาง คือ, ใครเคยฝั่งยาคุมบาง ความหมาย, ใครเคยฝั่งยาคุมบาง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu