ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากรู้เรื่องน้ำในหูไม่เท่ากัน?, อยากรู้เรื่องน้ำในหูไม่เท่ากัน? หมายถึง, อยากรู้เรื่องน้ำในหูไม่เท่ากัน? คือ, อยากรู้เรื่องน้ำในหูไม่เท่ากัน? ความหมาย, อยากรู้เรื่องน้ำในหูไม่เท่ากัน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากรู้เรื่องน้ำในหูไม่เท่ากัน?

น้ำในหูไม่เท่ากันเกิดจากอะไร และมีอาการอย่างไรบ้าง มีวิธีรักษาได้แบบไหนบ้าง และการป้องกันทำได้ไหม

คำตอบ

                  โรคความดันน้ำในหูไม่เท่ากัน หรือ โรคน้ำในหูไม่เท่ากัน ฝรั่งเรียกว่า โรคมีเนีย Meneire|s disease คำว่า มีเนีย เป็นชื่อของศาสตราจารย์ชาวฝรั่งเศส ที่ได้รายงานสถานการณ์ของผู้ป่วยเอาไว้ตั้งแต่ปี ค ศ 1861 ระยะแรกไม่ค่อยมีใครเชื่อถือนัก แต่หลังจากนั้นอีกประมาณ 100 ปีคนจึงเริ่มรู้จักกลุ่มอาการป่วยชนิดนี้ มากขึ้น                   น้ำในหูไม่เท่ากัน เป็นโรคที่พบได้บ่อย เกิดจากความดันน้ำในหูชั้นในที่เรียกว่า Endolymph มากผิดปกติ ทำให้หูชั้นใน ซึ่งทำหน้าที่รับเสียง และรับการทรง ตัวไม่สามารถทำงานได้ตามปกติ โดย Endolymph มีเกลือแร่สำคัญ คือ โปรแตสเซียม ถ้าไปปนกับน้ำส่วนอื่น ๆ หูจะทำงานไม่ได้ เยื่อต่าง ๆ ในหูชั้นในแตก พบมากในวัยทำงาน ไปจนถึงผู้สูงอายุ ผู้ชายและผู้หญิงเป็นพอ ๆ กัน แต่ดูเหมือนว่า ผู้หญิงจะเป็นมากกว่านิดหน่อย ข้อมูลเพิ่มเติม

อยากรู้เรื่องน้ำในหูไม่เท่ากัน, อยากรู้เรื่องน้ำในหูไม่เท่ากัน หมายถึง, อยากรู้เรื่องน้ำในหูไม่เท่ากัน คือ, อยากรู้เรื่องน้ำในหูไม่เท่ากัน ความหมาย, อยากรู้เรื่องน้ำในหูไม่เท่ากัน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu