ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

mท้องได้16 Wน้องก็โนแล้วปกติมั้ยค่ะ?, mท้องได้16 Wน้องก็โนแล้วปกติมั้ยค่ะ? หมายถึง, mท้องได้16 Wน้องก็โนแล้วปกติมั้ยค่ะ? คือ, mท้องได้16 Wน้องก็โนแล้วปกติมั้ยค่ะ? ความหมาย, mท้องได้16 Wน้องก็โนแล้วปกติมั้ยค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

mท้องได้16 Wน้องก็โนแล้วปกติมั้ยค่ะ?

ท้องได้ 16 w น้องก็โนแล้วแต่ไม่ได้ตอดนะค่ะ ดิ้นแบบเอามือจับท้องแล้วรูสึกขะ เป็นเพราะว่าหนังท้องบางหรือเปล่าค่ะ ท้องแรกขะ ตอนนี้ท้องได้ 22 w น้องก็ยังดิ้นดีอยู่และก็แรงมากเลยขะ อยากทราบว่าการดิ้นของน้องแสดงว่าน้องแข็งแรงดีใช่มั้ยค่ะ และอวัยวะ อย่างแขนขาแข็งแรงด้วยมัย และสามารถบอกพัฒนาการทางสมองเค้าด้วยหรือเปล่าค่ะ

คำตอบ

                  การดิ้นของทารกในครรภ์มีความสำคัญที่ช่วยบอกถึงภาวะสุขภาพของทารกในครรภ์ ที่มารดาสามารถประเมินได้ด้วยตนเองขณะอยู่ที่บ้าน สะดวก และไม่เปลืองค่าใช้จ่ายในการตรวจสอบสุขภาพของทารกในครรภ์ มารดาครรภ์แรกจะรู้สึกว่าทารกในครรภ์เริ่มดิ้นครั้งแรกเมื่ออายุครรภ์ประมาณ 18-20 สัปดาห์ และมารดาครรภ์หลังจะรู้สึกว่าทารกในครรภ์เริ่มดิ้นครั้งแรกเมื่ออายุครรภ์ประมาณ 16-18 สัปดาห์ แต่ถ้าใช้เครื่องตรวจคลื่นเสียงความถี่สูง Ultrasound จะสามารถเห็นการเคลื่อนไหวของทารกได้ตั้งแต่อายุครรภ์ 6 สัปดาห์ ซึ่งทารกในครรภ์จะมีช่วงตื่นและช่วงหลับไม่ตรงกับมารดา โดยช่วงระยะเวลานอนหลับของทารกต่อหนึ่งรอบจะนานประมาณ 20 นาที ถึง 2 ชั่วโมง และทารกในครรภ์จะมีการดิ้นในแต่ละช่วงเวลาไม่เท่ากัน โดยปกติพบว่าทารกในครรภ์จะดิ้นมากในช่วงเวลา 21 00-01 00 น และเมื่อมารดารับประทานอาหารเสร็จใหม่ ๆ                   องค์ประกอบที่มีผลต่อการดิ้นของทารกในครรภ์ ได้แก่ ระดับกลูโคสในเลือดของมารดา มื้ออาหารที่มารดาได้รับ การสูบบุหรี่ เสียงภายนอกที่มากระตุ้น แสง คลื่นเสียงความถี่สูง ท่าของมารดา และความสนใจของมารดาต่อการดิ้นของทารกในครรภ์ การที่มารดารู้สึกว่าทารกในครรภ์ดิ้นดี แสดงว่าสุขภาพของทารกในครรภ์ยังดี แต่ถ้ามารดารู้สึกว่าทารกในครรภ์ดิ้นน้อยลงหรือลดลง เป็นสัญญาณอันตรายที่มารดาต้องรีบมาพบแพทย์โดยเร็ว เพื่อตรวจวินิจฉัยต่อไปว่าทารกในครรภ์มีสุขภาพเป็นอย่างไรและต้องให้การรักษาหรือไม่ ซึ่งการที่ทารกในครรภ์ดิ้นน้อยลงมักเกิดร่วมกับภาวะขาดออกซิเจนของทารกในครรภ์ และก่อนที่ทารกในครรภ์จะเสียชีวิต 12-48 ชั่วโมงจะพบว่ามารดาจะให้ประวัติว่าทารกดิ้นน้อยลงหรือหยุดดิ้น ดังนั้นการบันทึกหรือนับการดิ้นของทารกในครรภ์จะช่วยในการค้นหาหรือแก้ไขภาวะที่อาจทำให้ทารกในครรภ์เสียชีวิตได้ ข้อมูลเพิ่มเติม

mท้องได้16 Wน้องก็โนแล้วปกติมั้ยค่ะ, mท้องได้16 Wน้องก็โนแล้วปกติมั้ยค่ะ หมายถึง, mท้องได้16 Wน้องก็โนแล้วปกติมั้ยค่ะ คือ, mท้องได้16 Wน้องก็โนแล้วปกติมั้ยค่ะ ความหมาย, mท้องได้16 Wน้องก็โนแล้วปกติมั้ยค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu