ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

what is Pakinson ??, what is Pakinson ?? หมายถึง, what is Pakinson ?? คือ, what is Pakinson ?? ความหมาย, what is Pakinson ?? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

what is Pakinson ??

neural disease

คำตอบ

โรคพาร์กินสัน - Parkinson|s Disease                   โรคพาร์กินสันเป็นโรคทางสมองและระบบประสาทชนิดหนึ่งที่พบได้ ค่อนข้างบ่อย โดยเฉพาะในผู้สูงอายุ                   สาเหตุ ยังไม่ทราบแน่ชัด แต่พบว่าในผู้ป่วย โรคพาร์กินสันจะมีการเสื่อม ของเซลล์ประสาทบริเวณก้านสมอง จนส่งผลให้สารเคมีชนิดหนึ่ง ในสมอง ที่ชื่อว่า โดปามีน มีปริมาณลดลง ซึ่งเป็นปัจจัยที่สำคัญ ในการส่งผลให้ผู้ป่วย เกิดอาการของโรค อาการ มีหลายอย่างที่สำคัญคือ อาการสั่น พบได้ค่อนข้างบ่อย มักพบที่บริเวณแขน มือ และอาจพบ บริเวณคาง ลำตัว และขาได้ ซึ่งอาการสั่นในโรคนี้มีลักษณะสำคัญคือ มักจะสั่น มากเวลาอยู่นิ่งๆ แต่เวลามีการเคลื่อนไหว อาการสั่นจะลดลงหรือหายไป อาการที่สั่นใช้เวลาประมาณ 4-6 ครั้ง วินาที และมักจะเริ่มท ี่ซีกใด ซีกหนึ่ง ก่อน แล้วต่อมา เมื่อเป็นมากขึ้นจะสั่นทั้งสองข้าง อาการกล้ามเนื้อแข็งเกร็ง มักเป็นกับกล้ามเนื้อบริเวณคอ ลำตัว และส่วนโคนแขน โคนขา ซึ่งจะทำให้ผู้ป่วยมีอาการ ปวดเมื่อยกล้ามเนื้อ บริเวณดัง กล่าวได้ ทำให้ผู้ป่วยบางราย ต้องรับประทาน ยาแก้ปวด หรือต้อง นวดอยู่เป็นประจำ อาการเคลื่อนไหวช้า ระยะแรกผู้ป่วยอาจรู้สึกทำอะไรช้าลง เคลื่อนไหวไม่กระฉับกระเฉงว่องไวเหมือนเดิม โดยเฉพาะระยะเริ่มต้น ของการเคลื่อน ไหว ถ้าเป็นมากขึ้นอาจจะเดินเองไม่ได้ ต้องใช้ไม้เท้า หรือต้องมีคนพยุงเดิน อาการทรงตัวลำบาก ทำให้ผู้ป่วยมีอาการหกล้มได้บ่อยๆ จนใน บางราย โดยเฉพาะ ผู้สูงอายุ อาจมีกระดูกต้นขาหัก สะโพกหัก ศีรษะแตก ฯลฯ ได้ ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม                   Parkinson|s disease also known as Parkinson disease or PD is a degenerative disorder of the central nervous system that often impairs the sufferer|s motor skills speech and other functions                   Parkinson|s disease belongs to a group of conditions called movement disorders It is characterized by muscle rigidity tremor a slowing of physical movement bradykinesia and in extreme cases a loss of physical movement akinesia The primary symptoms are the results of decreased stimulation of the motor cortex by the basal ganglia normally caused by the insufficient formation and action of dopamine which is produced in the dopaminergic neurons of the brain Secondary symptoms may include high level cognitive dysfunction and subtle language problems PD is both chronic and progressive For more information |s_disease

what is Pakinson ?, what is Pakinson ? หมายถึง, what is Pakinson ? คือ, what is Pakinson ? ความหมาย, what is Pakinson ? คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu