ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาการใดบ้าง ที่บอกว่าเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง?, อาการใดบ้าง ที่บอกว่าเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง? หมายถึง, อาการใดบ้าง ที่บอกว่าเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง? คือ, อาการใดบ้าง ที่บอกว่าเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง? ความหมาย, อาการใดบ้าง ที่บอกว่าเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาการใดบ้าง ที่บอกว่าเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง?

อาการใดบ้าง ที่บอกว่าเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง

คำตอบ

  โรคหลอดเลือดสมองเป็นโรคที่เกิดจากการสูญเสียหน้าท ี่การทำงานของสมองอย่างเฉียบพลันแบ่งออกเป็น 2 ชนิด คือ โรคหลอดเลือดสมองอุดตัน และโรคหลอดเลือดสมองแตก 80 จะเป็นชนิดหลอดเลือดสมองอุดตัน เกิดจากการมีลิ่มเลือดอุดตัน หลอดเลือดในสมอง Ischemic stroke 20 จะเป็นชนิดหลอดเลือดสมองแตก เกิดจากการแตกของหลอดเลือด ทำให้เกิดเลือดคั่งในเนื้อสมอง Hemorrhagic stroke ทำให้เกิดเลือดคั่งในเนื้อสมอง Hemorrhagic stoke อาการของผู้ที่เสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมองมีดังนี้ มีอาการแขนขาอ่อนแรงครึ่งซีก ปากเบี้ยวหรือชาครึ่งซีก เป็นทันทีทันใด พูดไม่ออก ฟังไม่เข้าใจภาษา พูดอ้อแอ้ไม่ชัด เป็นทันทีทันใด ตาข้างใดข้างหนึ่งมองไม่เห็นหรือมองไม่เห็นครึ่งซีกของลานสายตา หรือเห็นภาพซ้อน เป็นทันทีทันใด เวียนศีรษะ บ้านหมุน รู้สึก โคลงเคลง เดินเซ คล้ายคนเมาเหล้า เป็นทันทีทันใด ปวดศีรษะอย่างรุนแรง และไม่เคยเป็นมาก่อน ร่วมกับอาเจียน หรือหมดสติเป็นทันทีทันใด รู้อย่างนี้แล้ว ก็อย่าลืมดูแลสุขภาพกันด้วยจะได้ห่างไกลจากโรคหลอดเลือดสมอง ที่มา

อาการใดบ้าง ที่บอกว่าเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง, อาการใดบ้าง ที่บอกว่าเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง หมายถึง, อาการใดบ้าง ที่บอกว่าเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง คือ, อาการใดบ้าง ที่บอกว่าเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง ความหมาย, อาการใดบ้าง ที่บอกว่าเสี่ยงเป็นโรคหลอดเลือดสมอง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu