ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การระลึกชาติ มีจริงหรือ?, การระลึกชาติ มีจริงหรือ? หมายถึง, การระลึกชาติ มีจริงหรือ? คือ, การระลึกชาติ มีจริงหรือ? ความหมาย, การระลึกชาติ มีจริงหรือ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การระลึกชาติ มีจริงหรือ?

การระลึกชาติ มีจริงหรือ ในทางวิทยาศาสตร์อธิบายได้หรือไม่

คำตอบ

                    หลายคนเชื่อเรื่องการระลึกชาติ เห็นว่าเป็นพรสวรรค์อันวิเศษของคนบางคน และเชื่อมโยงไปถึงความสามารถอีกหลายอย่างในด้านการคาดคะเนหรือพยากรณ์ อันเป็นไสยศาสตร์รูปหนึ่ง หลักฐานที่อ้างว่าเป็นการระลึกชาติหลายเรื่องก็น่าสนใจชวนให้เชื่อถือเป็นอย่างยิ่ง แต่น่าจะลองดูว่าคำอธิบายที่เป็นวิทยาศาสตร์นั้นมีอะไรบ้าง                   นักจิตวิทยาอธิบายว่าคนที่สนใจเรื่องเหล่านี้ อยู่ในกลุ่มที่เรียกว่าพาไรด์ไซโคโลยี คล้ายกับเรื่องของสัมผัสที่ ๖ the sixth sense คนเหล่านี้มักแบ่งเป็นสามกลุ่ม คือ กลุ่มที่ปฏิเสธ ทั้งหมดหรือโดยสิ้นเชิง โดยใช้เหตุผลว่าเป็นไปไม่ได้เลยในทางวิทยาศาสตร์                   กลุ่มที่มีความคิดเป็นกลางพอจะนั่งทนฟังได้บ้าง และกลุ่มเสียงข้างน้อยที่มีความเชื่อถืออย่างสนิทแนบแน่น ความเชื่อเรื่องการระลึกชาติ เป็นความต้องการของมนุษย์ที่ไม่อาจยอมรับความจริงเท่าที่มีอยู่ในปัจจุบัน แต่ต้องการความหวังว่ายังมีมิติที่ลึกซึ้งขึ้นไปหรือลงไปอีกหลายมิติ เรื่องนี้เป็นเรื่องที่หลายศาสนาไม่ได้ปฏิเสธ แต่ไม่สนับสนุน ผู้นำในศาสนาพุทธชี้ว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ไม่ควรให้ความสนใจ แต่ควรเน้นการปฏิบัติชีวิตในปัจจุบันให้ดี ชาติก่อนจะมีหรือไม่ หรือจะเป็นอะไรก็ไม่ใช่เรื่องสำคัญ ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 330 aspx

การระลึกชาติ มีจริงหรือ, การระลึกชาติ มีจริงหรือ หมายถึง, การระลึกชาติ มีจริงหรือ คือ, การระลึกชาติ มีจริงหรือ ความหมาย, การระลึกชาติ มีจริงหรือ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu