ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ห้ามคนตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ?, ห้ามคนตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ? หมายถึง, ห้ามคนตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ? คือ, ห้ามคนตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ? ความหมาย, ห้ามคนตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ห้ามคนตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ?

ความเชื่อที่ว่า ห้ามคนตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ เป็นเพราะอะไร

คำตอบ

เรามีความเชื่อโบราณเกี่ยวกับคนท้องหลายเรื่อง ท่านเคยได้ยินหรือไม่ว่าคนเก่าๆ จะห้ามคนท้องไปร่วมงานศพ โดยมีเหตุผลแยบยลหลายหลากมากมาย เช่น ไปงานศพเดี๋ยวลูกจะเป็นใบ้ เพราะคนตายน่ะไม่พูดแล้ว ถ้ามีเด็กในท้องเดี๋ยวมันจะเป็นใบ้เอา เป็นต้น จนถึงว่าถ้าจำเป็นต้องไปร่วมจริงๆ ก็ให้หาเข็มกลัดซ่อนปลายเหน็บชายพกไปด้วย ทำไมต้องวุ่นวายขนาดนั้น การเผาศพในสมัยก่อนกระทำกันกลางแจ้งบนกองฟอน เพราะไม่มีเตาเผาศพ จึงเป็นที่อุจาดตามาก คนโบราณจะเอาเสามาตั้งสี่เสานั่นคือกองฟอน เอาไม้สะแกหรือไม้ไผ่วางเป็นพื้นแล้วเอาโลงศพตั้งข้างบน มีสัปเหร่อคอยเอาน้ำเลี้ยงไม่ให้โลงศพไหม้ เกิดเลี้ยงน้ำไม่ทัน โลงก็จะไหม้ ทำให้ศพลุกขึ้นมานั่งเพราะกล้ามเนื้อและเส้นเลือดเกิดการผิดรูปอย่างฉับพลัน คนที่ตั้งท้องอยู่มีความลำบากในการรักษาสมดุลทางร่างกายและอารมณ์อยู่แล้วไป เห็นสภาพอย่างนั้นก็จะทำให้จิตใจไม่ดี อาจจะแท้งลูกได้ แล้วเข็มกลัดซ่อนปลายเหน็บชายพกไปเกี่ยวอะไรด้วย เหตุผลก็คือสมัยก่อนนั้นเข็มกลัดซ่อนปลายเป็นของหายาก กว่าจะได้ต้องไปหยิบยืมชาวบ้านหลายบ้าน เมื่อพบคนหลายคนก็ได้รับคำเตือนหลายครั้ง ในที่สุดก็เลยเปลี่ยนใจไปเอง นี่เป็นส่วนหนึ่งของคำอธิบายแบบโบราณครับ ไม่ใช่หลักวิทยาศาสตร์เสียทีเดียว แต่ซ่อนอุบายได้แนบเนียนนัก ที่มา วิทยาศาสตร์รอบตัว จาก สสวท บทความ tabid 93 articleType ArticleView articleId 294 aspx

ห้ามคนตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ, ห้ามคนตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ หมายถึง, ห้ามคนตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ คือ, ห้ามคนตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ ความหมาย, ห้ามคนตั้งครรภ์ไปร่วมงานศพ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu