ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อยากได้คำแนะนำ วิธีการเลือกซื้อลูกแมวอย่างง่ายๆ?, อยากได้คำแนะนำ วิธีการเลือกซื้อลูกแมวอย่างง่ายๆ? หมายถึง, อยากได้คำแนะนำ วิธีการเลือกซื้อลูกแมวอย่างง่ายๆ? คือ, อยากได้คำแนะนำ วิธีการเลือกซื้อลูกแมวอย่างง่ายๆ? ความหมาย, อยากได้คำแนะนำ วิธีการเลือกซื้อลูกแมวอย่างง่ายๆ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อยากได้คำแนะนำ วิธีการเลือกซื้อลูกแมวอย่างง่ายๆ?

อยากไปซื้อลูกแมวมาเลี้ยง ขอคำแนะนำในการเลือกซื้อลูกแมวหน่อยค่ะ

คำตอบ

                  บางคนอาจจะอยากไปเดินหาซื้อลูกแมวน่ารักๆ เอาไว้เลี้ยงซักตัว แต่ก่อนที่จะไปนั้น ลองมาอ่านทางนี้กันก่อน เพราะเราจะมาแนะนำวิธีการเลือกซื้อลูกแมวอย่างง่ายๆ กัน เพื่อนๆ จะได้ลูกแมวที่ดีมีคุณภาพไปเลี้ยงกันยังไงล่ะ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office 1 ทั่วไป โดยพื้นๆ ทั่วไปแล้ว ก็จะต้องเลือกลูกแมวที่แข็งแรง ไม่ป่วยง่าย ร่างกายสมบูรณ์ จะได้ไม่ต้องคอยพาไปหาหมอกันบ่อยๆ ยังไงล่ะ แล้วก็เลือกที่มีหน้าตาสะสวย ความครบถ้วนของอวัยวะทุกอย่าง ดูซิว่า มีนิ้วไหนหายไปมั๊ย หูแหว่งหรือเปล่า ตามองเห็นชัดเจนหรือไม่ 2 เลือกเพศ อันนี้ก็แล้วแต่ว่าเพื่อนๆ อยากจะได้แมวเพสอะไรมาเลี้ยง ถ้าเป็นแมวตัวผู้ก็คงจะต้องทำใจกับความเที่ยวเก่ง และเจ้าชู้ของเค้าหน่อย บางทีก็มักจะฉี่รดสิ่งของในบ้านให้เกิดความรำคาญใจอยู่ร่ำไป แต่ถ้าเป็นเพศเมีย เพื่อนๆ ก็จะได้แมวที่นิสัยน่ารัก จับหนูเก่ง อยู่กับเหย้า เฝ้ากับเรือน เป็นแม่ที่ดี ไม่ทอดทิ้งลูกให้อยู่ตามลำพังนานๆ 3 เลือกพันธุ์ หากใครอยากจะเลี้ยงแมวที่มีพันธุ์ดีล่ะก็ คงจะต้องใช้เวลา และความรอบคอบในการพินิจพิจารณากันหน่อย เพราะว่าลูกแมวนั้นอายุยังน้อย ก็จะดูคล้ายๆ กันหมด อาจถูกคนขายหลอกได้ ฉะนั้นต้องดูให้แน่ว่าเจ้าลูกแมวตัวนั้น มีพ่อพันธุ์ แม่พันธุ์อย่างไร ประวัติดีหรือเปล่า ฟาร์มน่าเชื่อถือมั๊ย 4 สภาพการเลี้ยงดู ต้องดูด้วยว่าร้านหรือฟาร์มที่เราไปซื้อนั้น มีการเลี้ยงดูอย่างไร สภาพแวดล้อมเป็นไง สะอาดพอมั๊ย ลูกแมวมีแววตาสดใสเป็นประกายหรือเปล่า หรือมีขี้ตาเกรอะกรัง มีน้ำมูกไหล ปลอดจากหมัดไร 5 พยาธิ ลูกแมวที่เป็นพยาธินั้น เราสังเกตได้ว่าจะท้องป่อง สุขภาพเสื่อมโทรม ปากซีด อ่อนเพลีย ไม่มีแรง แคระแกรน น้ำหนักน้อย ขนหยาบกระด้าง เห็นกระดูสันหลังโผล่ขึ้นมา 6 อารมณ์ เป็นสิ่งที่ต้องพิจารณาเพราะว่าลูกแมวที่ดีจะต้องรื่นเริง แจ่มใส ไม่ตกใจง่าย กระตือรือร้น มีความเป็นมิตร ไม่ควรเลือกที่เจ้าอารมณ์ ฉุนเฉียว โกรธง่าย หงุดหงิด อายุของลูกแมวที่เหมาะสมนั้น ควรจะเป็นลูกแมวที่หย่านมแล้ว ประมาณ 8-10 อาทิตย์ ที่มา

อยากได้คำแนะนำ วิธีการเลือกซื้อลูกแมวอย่างง่ายๆ, อยากได้คำแนะนำ วิธีการเลือกซื้อลูกแมวอย่างง่ายๆ หมายถึง, อยากได้คำแนะนำ วิธีการเลือกซื้อลูกแมวอย่างง่ายๆ คือ, อยากได้คำแนะนำ วิธีการเลือกซื้อลูกแมวอย่างง่ายๆ ความหมาย, อยากได้คำแนะนำ วิธีการเลือกซื้อลูกแมวอย่างง่ายๆ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu