ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

การกินยาคุมกำเนิดจะทำให้ประจำเดือนมาน้อยจริงหรือเปล่าค่ะ?, การกินยาคุมกำเนิดจะทำให้ประจำเดือนมาน้อยจริงหรือเปล่าค่ะ? หมายถึง, การกินยาคุมกำเนิดจะทำให้ประจำเดือนมาน้อยจริงหรือเปล่าค่ะ? คือ, การกินยาคุมกำเนิดจะทำให้ประจำเดือนมาน้อยจริงหรือเปล่าค่ะ? ความหมาย, การกินยาคุมกำเนิดจะทำให้ประจำเดือนมาน้อยจริงหรือเปล่าค่ะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

การกินยาคุมกำเนิดจะทำให้ประจำเดือนมาน้อยจริงหรือเปล่าค่ะ?

ดิฉันกินยาคุมได้ 4 แผงแล้วค่ะแต่ประจำเดือนมาน้อยมากมาแค่ 2 วันก็หมดตอนที่ดิฉันยังไม่ได้กินยาคุมประจำเดือนมาประมาณ 3-4 วันดิฉัน อยากทราบว่าการกินยาคุมกำเนิดจะทำให้ประจำเดือนมาน้อยกว่าตอนที่ยังไม่ได้กินจริงหรือเปล่าค่ะถ้าไม่จริงเพราะอะไรค่ะเพราะดิฉันกลัวว่าจะเป็นมะเร็งปามดลูกค่ะ

คำตอบ

                  การได้รับฮอร์โมนเข้าร่างกาย การได้รับฮอร์โมนมักมีผลกระทบกับประจำเดือนทำให้ประจำเดือนขาดหายได้ เช่น xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   1 การรับประทานยาคุมกำเนิดนาน ๆ บางเดือนอาจไม่มีประจำเดือน 2 การฉีดยาคุมกำเนิด มักไม่มีประจำเดือนเลย หรือนานๆจะมีประจำเดือนกระปริบกระปรอย                       สาเหตุที่ประจำเดือนมาน้อย หรือประจำเดือนไม่มาในผู้ที่ใช้ยาคุมกำเนิดชนิดฮอร์โมนรวม มีปัจจัยดังนี้ ใช้ยาคุมชนิดที่มีปริมาณ ฮอร์โมนเอสโตรเจนต่ำไป หรือฤทธิ์ของฮอร์โมนโปรเจสตินเด่นกว่า มีฤทธิ์ต้านเอสโตรเจนสูง และเกิดเมื่อใช้ยาต่อเนื่องเป็นระยะเวลานาน โดยเฉพาะชนิดที่มีฮอร์โมนเอสโตรเจน 20 ไมโครกรัม                     อย่างไรก็ตาม แนะนำให้สอบถามเภสัชกรเพิ่มเติม เพื่อให้สามารถใช้ยาคุมกำเนิดได้อย่างมีประสิทธิภาพ และปลอดภัย   ที่มา 5363 amp gid 1  

การกินยาคุมกำเนิดจะทำให้ประจำเดือนมาน้อยจริงหรือเปล่าค่ะ, การกินยาคุมกำเนิดจะทำให้ประจำเดือนมาน้อยจริงหรือเปล่าค่ะ หมายถึง, การกินยาคุมกำเนิดจะทำให้ประจำเดือนมาน้อยจริงหรือเปล่าค่ะ คือ, การกินยาคุมกำเนิดจะทำให้ประจำเดือนมาน้อยจริงหรือเปล่าค่ะ ความหมาย, การกินยาคุมกำเนิดจะทำให้ประจำเดือนมาน้อยจริงหรือเปล่าค่ะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu