ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ห้ามกินยาพร้อมกับน้ำอะไรบ้าง?, ห้ามกินยาพร้อมกับน้ำอะไรบ้าง? หมายถึง, ห้ามกินยาพร้อมกับน้ำอะไรบ้าง? คือ, ห้ามกินยาพร้อมกับน้ำอะไรบ้าง? ความหมาย, ห้ามกินยาพร้อมกับน้ำอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ห้ามกินยาพร้อมกับน้ำอะไรบ้าง?

เคยได้ยินว่าห้ามกินยาพร้อมน้ำผลไม้ นอกจากนี้แล้วยังห้ามกินยาพร้อมอะไรอีกบ้าง

คำตอบ

                  เภสัชกรแนะนำว่า การกินยากับน้ำเปล่า ปลอดภัยกว่า หากกินยากับเครื่องดื่มอื่นๆ อาจส่งผลกับร่างกาย ดังนี้ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     r น้ำส้ม อาจยับยั้งเอ็นไซม์ ที่ช่วยเปลี่ยนแปลงยาบางชนิด ให้ร่างกายนำไปใช้ ทำให้ยามีประสิทธิภาพน้อยลง แต่ออกฤทธิ์ข้างเคียงที่ไม่พึงประสงค์ มากขึ้น                     r ชา กาแฟ เครื่องดื่มโคล่า การบริโภคคาเฟอีนเป็นประจำขณะกินยารักษาโรคหอบหืด จะทำให้เกิดผลข้างเคียงมากขึ้น คาเฟอีน ทำให้กระเพระอาหารระคายเคือง                     r นม แคลเซียม จะยับยั้งการดูดซึมปฏิชีวนะ บางชนิด                     r แอลกอฮอล์ ทำให้ตับเสียหายได้หากดื่มเป็นประจำร่วมกับยาแก้ปวดอะเซตามิโนเฟน ลดประสิทธิภาพยารักษาอาการซึมเศร้า                     r เครื่องดื่มที่มีเส้นใยพืช ใยพืชอาจไปจับกับบาได้มากมายหลายชนิด ทำให้ยาเหล่านั้นมีประสิทธิภาพลดลง                     อย่าลืมกินยาตามคำแนะนำที่เภสัชกรเขียนไว้ที่ซองยา ให้ตรงตามเวลา ครบถ้วนตามที่จัดยามาให้ จะทำให้หายจากการป่วยโดยเร็ว ยาบางอย่างหากดินผิดเวลา ก็ทำให้เกิดผลข้างเคียง หรือไม่ได้ผลเต็มที่ได้ เช่น การกินยาก่อนอาหาร ก็ต้องกินก่อน 15-30 นาที เพื่อให้ออกฤทธิ์ตอนท้องว่าง ยาหลังอาหารต้องกินหลังอาหารทันที เพื่อไม่ให้กัดกระเพาะอาหาร เป็นต้น และเวลากินยา ใช้น้ำเปล่า สะอาดๆ ดีกว่าแน่นอน   ที่มา

ห้ามกินยาพร้อมกับน้ำอะไรบ้าง, ห้ามกินยาพร้อมกับน้ำอะไรบ้าง หมายถึง, ห้ามกินยาพร้อมกับน้ำอะไรบ้าง คือ, ห้ามกินยาพร้อมกับน้ำอะไรบ้าง ความหมาย, ห้ามกินยาพร้อมกับน้ำอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu