ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

Nd-yaglaser ที่รักษาใต้ตาดำคล้ำ คืออะไร?, Nd-yaglaser ที่รักษาใต้ตาดำคล้ำ คืออะไร? หมายถึง, Nd-yaglaser ที่รักษาใต้ตาดำคล้ำ คืออะไร? คือ, Nd-yaglaser ที่รักษาใต้ตาดำคล้ำ คืออะไร? ความหมาย, Nd-yaglaser ที่รักษาใต้ตาดำคล้ำ คืออะไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

Nd-yaglaser ที่รักษาใต้ตาดำคล้ำ คืออะไร?

Nd-laser คือเลเซอร์ที่ให้ผลการรักษาออกมาเป็นแบบไหน อันตรายต่อดวงตามากน้อยอย่างไรมี รพ ที่ไหนบ้างที่ให้การรักษา และ ค่าใช้จ่ายประมาณเท่าไหร่ คนเป็นภูมิแพ้สามารถทำได้หรือไม่ขอบคุณมากนะคะ จากคนป่วย

คำตอบ

                  เครื่อง ND-Yag Laser เป็นเครื่องเลเซอร์ที่ถูกออกแบบมาให้มีการทำงานคล้ายกับ Ruby Laser ปล่อยคลื่นแสงออกได้ 2 ความถี่คลื่นแสง คือ 1064 มิลลิเมตร และ 532 มิลลิเมตร เครื่อง ND-Yag Laser จึงใช้ลบรอยสักทั่วไป ทั้งสีน้ำเงิน สีดำ สีแดง สีเขียว สีเหลือง สีน้ำตาล ลดปัญหาเม็ดสีในผิวหนัง เช่น กระ กระแดด กระลึก ปานดำ และปานโอตะ ได้เช่นเดียวกับ Q Switch Ruby Laser ที่มา xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   โรงพยาบาลยันฮี 454 ซ จรัญสนิทวงศ์ 90 บางอ้อ บางพลัด กรุงเทพฯ 10700 สอบถามรายละเอียดได้ที่ 0-2879-0300                     รอยคล้ำใต้ตา เป็นลักษณะทางพันธุกรรม อาจพบในคนที่เป็นโรคภูมิแพ้ ที่เรียกว่า Atopic การรักกษาค่อนข้างยาก เพราะ จะมีเซลที่มีเม็ดสีอยู่กระจายในชั้นลึก ของผิวหนัง การทายา หรือลอกผิวตื้นๆ เช่นใช้กรด หรือเลเซอร์ลอกผิว จึงไม่ได้ผล และมักมีรอยดำมากขึ้น ต้องรักษาเหมือนรอยสัก คือใช้ Q-switched ruby หรือ Q-switched Nd YAG laser ผู้ทำต้องมีความชำนาญในการยิงเลเซอร์สูงมาก เพราะทำงานใกล้ตามาก จะต้องมีการใส่โลหะครอบตาขณะทำการรักษา หลังรักษา จะมีแผลตื้นๆ อยู่ประมาณ 5-7 วัน และเป็นรอยด่างขาวอยู่หลายเดือน กว่าสีจะกลับเป็นปกติ และอาจต้องทำมากกว่าหนื่งครั้ง ในขณะนี้เครื่อง Q-switched ruby laser มีใช้ไม่กี่แห่งครับ ค่าใช้จ่ายประมาณ 3000-5000 บาทต่อครั้ง   ข้อมูลจาก ศ คลินิก นพ นิวัติ พลนิกร

Nd-yaglaser ที่รักษาใต้ตาดำคล้ำ คืออะไร, Nd-yaglaser ที่รักษาใต้ตาดำคล้ำ คืออะไร หมายถึง, Nd-yaglaser ที่รักษาใต้ตาดำคล้ำ คืออะไร คือ, Nd-yaglaser ที่รักษาใต้ตาดำคล้ำ คืออะไร ความหมาย, Nd-yaglaser ที่รักษาใต้ตาดำคล้ำ คืออะไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu