ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิตามินบำรุงผมและเล็บดีอย่างไร?, วิตามินบำรุงผมและเล็บดีอย่างไร? หมายถึง, วิตามินบำรุงผมและเล็บดีอย่างไร? คือ, วิตามินบำรุงผมและเล็บดีอย่างไร? ความหมาย, วิตามินบำรุงผมและเล็บดีอย่างไร? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิตามินบำรุงผมและเล็บดีอย่างไร?

การทานวิตามินบำรุงผมและเล็บดีอย่างไร ถ้าทานทุกวันเป็นระยะเวลานานๆ ทานได้นานแค่ไหน ต้องทานควบคู่กับวิตามินซีหรือไม่

คำตอบ

ไบโอตินเพื่อสุขภาพผลและเล็บ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     การรับประทานอาหารที่ดีครบถ้วนทั้ง 5 หมู่ อันได้แก่ คาร์โบไฮเดรต ไขมัน โปรตีน วิตามิน เกลือแร่ นอกจากจะทำให้ร่างกายแข็งแรงปราศจากโรคภัยไข้เจ็บแล้วยังมีผลต่อสุขภาพผิว สุขภาพผมและเล็บด้วย ไบโอตินจัดว่าเป้นวิตามินบีชนิดหนึ่งที่มีความสำคัญต่อร่างกายแต่คนส่วนใหญ่ไม่ค่อยจะรู้จักเหมือนวิตามินบีหนึ่งและบีสอง ทั้งๆที่ไบโอตินก็มีความจำเป็นต่อกระบวนการใช้พลังงานหรือกระบวนการเมตาโบลิซึมของคาร์โบไฮเดรต ไขมัน และโปรตีนในร่างกายทั้งยังช่วยบำรุงสุขภาพเส้นผม ผิวพรรณและเล็บ                     ไบโอตินช่วยลดการผิวแห้งลอกเป็นขุย รวมทั้งอาการผิวหนังอักเสบ ในอาหารทั่วไปมีไบโอตินไม่มากนัก เช่น เครื่องในสัตว์ ไข่แดง นม ถั่วเหลืองเมื่อขาดไบโอตินก็อาจเกิดปัญหาสุขภาพเส้นผมไม่แข็งแรง ผมแห้งแตกปลาย เปราะและหักง่าย ผมร่วงและงอกก่อนวัย นอกจากไบโอตินจะมีบทบาทในการบำรุงเส้นผมแล้วไบโอตินยังช่วยให้เล็บแข็งแรงลดอาการเล็บเปราะและฉีกขาดง่าย จากการวิจัยในประเทศสวิตเซอร์แลนค์พบว่าคนไข้เล็บเปราะที่เคยได้รับการรักษาด้วยครีมบำรุงผิว ยาสเตียรอยค์ ยาเชื้อรา เจลาติน รวมทั้งแคลเซียมแต่ไม่ได้ผล เมื่อเสริมไบโอติน 2500 ไมโครกรัมต่อวันนาน 6 เดือน ขึ้นไป พบว่าไบโอตินสามารถช่วยรักษาการเล็บเปราะและหักง่ายได้                     ไบโอตินเป็นหนึ่งในวิตามินบีคอมเพล็กซ์ที่ละลายน้ำได้ดี จึงไม่มีการสะสมใดๆในร่างกาย หากได้รับในปริมาณมากเกินไปจะขับออกมาทางอุจจาระและปัสวะ จึงสามารถรับประทานต่อเนื่องกันได้เป็นเวลานานอย่างปลอดภัย   ที่มา  

วิตามินบำรุงผมและเล็บดีอย่างไร, วิตามินบำรุงผมและเล็บดีอย่างไร หมายถึง, วิตามินบำรุงผมและเล็บดีอย่างไร คือ, วิตามินบำรุงผมและเล็บดีอย่างไร ความหมาย, วิตามินบำรุงผมและเล็บดีอย่างไร คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu