ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สุนัขมีกลิ่นปาก?, สุนัขมีกลิ่นปาก? หมายถึง, สุนัขมีกลิ่นปาก? คือ, สุนัขมีกลิ่นปาก? ความหมาย, สุนัขมีกลิ่นปาก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สุนัขมีกลิ่นปาก?

เราเลี้ยงหมา 2 ตัวตอนนี้มันมีกลิ่นปากเหม็นใครมีวิธีกำจัดกลิ่นปากมันได้บ้าง

คำตอบ

เรามีกลเม็ดเด็ดในการพิชิตกลิ่นปากสุนัขมาฝาก เจ้าของที่เป็นห่วงเป็นใยในสุขอนามัยของตูบน้อยก็คงจะได้หมดห่วงกันทีนี้ล่ะค่ะ วิธีการรักษากลิ่นปากอย่างแรกเลยก็คือ การแปรงฟัน ใช่แล้วค่ะ สุนัขก็ควรจะต้องแปรงฟันเหมือนกับเราๆ นี่ล่ะค่ะ เพียงแต่ว่ายาสีฟันที่ใช้กับสุนัขนั้นไม่เหมือนกับของคนนะคะ เพราะยาสีฟันสำหรับคนนั้นจะมีฟองมากเกินไป สุนัขไม่สามารถบ้วนฟองออกมาได้เหมือนคนหรอกค่ะ และยาสีฟันสำหรับคนจะมีฟลูออไรด์&  ถ้าสุนัขกลืนเข้าไปจะเป็นอันตรายได้

ดังนั้น คุณจึงควรใช้ยาสีฟันสำหรับสุนัขโดยเฉพาะที่ให้ฟองน้อยๆ จะดีกว่า (หาซื้อได้ตามร้านขายของสำหรับสัตว์เลี้ยงใหญ่ๆ ทั่วไป) นอกจากนี้ยาสีฟันสำหรับสุนัขยังมีรสหลากหลาย เช่น รสเป็ด รสไก่ ซึ่งสุนัขของคุณจะชื่นชอบและสำราญกับการแปรงฟันพอๆ กับการหม่ำอาหารเลยล่ะค่ะ

วิธีการแปรงฟันในตอนแรกก็คือให้คุณค่อยๆ แปรงไปทีละซี่ ใช้ระยะเวลาในการแปรงน้อยๆ ก่อน เมื่อสุนัขชินจึงค่อยขยับเวลาให้นานขึ้น ไม่นานหรอกค่ะ ตูบของคุณก็จะชินกับการแปรงฟัน และไม่วิ่งหนีเมื่อมันเห็นคุณถือแปรงกับยาสีฟันเดินมาอีก

นอกจากการแปรงฟันแล้ว คุณยังควรหาของเล่นขัดฟันไว้ให้มันอีกอย่างหนึ่ง ของเล่นขัดฟันนี้ก็อย่างเช่นกระดูกเทียมที่คุณมักจะเห็นวางขายอยู่ทั่วไปนั่นแหละ ของเล่นขัดฟันจะช่วยกำจัดคราบอาหารออกจากฟันของสุนัขและยังช่วยให้ฟันของมันแข็งแรงอีกด้วย ในตอนแรกสุนัขอาจไม่ยอมแทะของเล่นที่คุณหามาให้ วิธีการล่อใจง่ายๆ ก็คือให้เอาอาหารที่สุนัขชอบกินทาไว้ที่ของเล่นนั่นแหละ เมื่อมันได้กลิ่นของโปรดของมัน มันก็จะวิ่งตัวปลิวมาคาบของเล่นกลับไปแทะเองแหละค่ะ

อีกอย่างหนึ่งที่เจ้าของสุนัขควรใส่ใจนอกเหนือไปจากการแปรงฟันให้สุนัข&  และการหาของเล่นสำหรับแทะให้มันแล้ว คุณยังควรใส่ใจกับสุขอนามัยในการกินของตูบด้วย คุณควรสลับชนิดของอาหารสุนัขให้แตกต่างกันไป เพราะอาหารบางชนิดอาจเป็นสาเหตุของกลิ่นปากได้ เช่น ถ้าคุณให้อาหารเปียกอยู่ คุณก็อาจเปลี่ยนเป็นอาหารแห้งบ้าง เพราะอาหารเปียกจะทำให้เกิดกลิ่นปากได้ง่าย

ในขณะที่อาหารแห้งหรืออาหารเม็ดจะเป็นตัวช่วยขัดถูฟันให้สุนัขได้ ตารางเวลาในการให้อาหารก็เป็นสิ่งสำคัญ คุณควรให้อาหารสุนัขเป็นเวลา หากคุณให้อาหารสุนัขทั้งวันก็จะยิ่งทำให้สุนัขมีแบคทีเรียในปากมากขึ้น และนั่นก็หมายถึงกลิ่นปากที่รุนแรงยิ่งขึ้นด้วย จงอย่าใจอ่อนไม่ว่าสุนัขของคุณจะอ้อนได้น่ารักน่าสงสารปานใด หากคุณยอมอ่อนข้อให้กับมันแล้ว ก็ไม่มีวันหรอกค่ะที่คุณจะเอาชนะกลิ่นปากของมันได้

เป็นไงคะ ไม่ใช่วิธีที่ยากเย็นแสนเข็ญอะไรเลยใช่มั้ยคะ ถ้าหากว่าคุณทำตามวิธีการเหล่านี้แล้วล่ะก็ รับรองเลยค่ะว่าตูบของคุณจะมีกลิ่นปากสะอาดหอมสดชื่น ใครเห็นใครก็ต้องชมว่าเจ้าของสุนัขตัวนี้ช่างเลี้ยงดีเสียจริงๆ จำไว้นะคะว่ากลิ่นปากสุนัขบ่งบอกถึงสุขภาพของสุนัขด้วย ถ้าหากสุนัขของคุณมีกลิ่นปากเหม็นรุนแรงร้ายกาจชนิดวิธีที่เราว่ามายังเอาไม่อยู่แล้วล่ะก็ คุณต้องรีบพามันไปหาหมอแล้วล่ะ


ที่มา https://blog.hunsa.com/cookycute/blog/16619

เมื่อสัตว์เลี้ยงเริ่มมีกลิ่นปากอย่าพึ่งวางใจ
https://www.sanzonshop.com/webboard_636951_12228_th?lang=th

สุนัขมีกลิ่นปาก, สุนัขมีกลิ่นปาก หมายถึง, สุนัขมีกลิ่นปาก คือ, สุนัขมีกลิ่นปาก ความหมาย, สุนัขมีกลิ่นปาก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu