ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีฟันกรามควรถอดตอนอายุเท่าไหร่จ๊ะตอนนี้หนูอายุ24ปีแล้ว ขอบคุณคะ?, มีฟันกรามควรถอดตอนอายุเท่าไหร่จ๊ะตอนนี้หนูอายุ24ปีแล้ว ขอบคุณคะ? หมายถึง, มีฟันกรามควรถอดตอนอายุเท่าไหร่จ๊ะตอนนี้หนูอายุ24ปีแล้ว ขอบคุณคะ? คือ, มีฟันกรามควรถอดตอนอายุเท่าไหร่จ๊ะตอนนี้หนูอายุ24ปีแล้ว ขอบคุณคะ? ความหมาย, มีฟันกรามควรถอดตอนอายุเท่าไหร่จ๊ะตอนนี้หนูอายุ24ปีแล้ว ขอบคุณคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีฟันกรามควรถอดตอนอายุเท่าไหร่จ๊ะตอนนี้หนูอายุ24ปีแล้ว ขอบคุณคะ?

อันตรายไหมคะแล้วเจ็บไหมคะต้องรักษายังงัยบ้างคะถ้าถอนแล้ว

คำตอบ

                  ฟันกรามซี่ในสุด หรือที่เรียกกันว่า ฟันคุด นั้น เป็นฟันกรามแท้ชุดสุดท้ายที่จะงอกออกมาตอนอายุ 18 ถึง 20 ปี ซึ่งในความเป็นจริงฟันกรามชุดนี้ก็มิได้มีความแตกต่างจากฟันซี่อื่นๆเลย มีความสามารถในการบดเคี้ยวเท่าเทียมกับฟันกรามซี่อื่นๆ เพียงแต่น้อยคนนักที่มีฟันกรามขึ้นมาตามปกติพร้อมกับมีตำแหน่ง ลักษณะการขึ้นที่เหมาะสมและมีเหงือกโดยรอบที่มีสุขภาพดี xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     เมื่อไรก็ตามที่ฟันกรามซี่ในสุดมีอุปสรรคในการขึ้น อาจเนื่องจากลักษณะการงอกออกมา หรืออะไรก็ตาม จะเรียกว่าเป็นฟันคุด ซึ่งทันตแพทย์จะทำการเอ๊กซเรย์ดูลักษณะและตำแหน่งการวางตัวของฟันและวิเคราะห์ถึงความผิดปกติ ก่อนทำการหาวิธีการแก้ไข เนื่องจากฟันคุดเป็นสาเหตุที่สามารถก่อให้เกิดการอักเสบของเหงือก การติดเชื้อ โรคเหงือก การเป็นฝีในช่องปาก หรือ ส่งผลให้ฟันซี่ข้างเคียงสามารถผุได้ง่ายขึ้น เป็นต้น ส่วนใหญ่ทันตแพทย์จะแก้ปัญหานี้โดยการผ่าตัดเพื่อถอนฟันคุดออกไป                     ในบางรายที่ถึงแม้ฟันกรามซี่ในสุดจะสามารถขึ้นมาได้อย่างปกติก็ตามทันตแพทย์ก็ยังอาจแนะนำให้ทำการถอนออกไป ถ้าเล็งเห็นว่าฟันซี่นั้นไม่มีประโยชน์ อาจมีผลกระทบต่อการบดเคี้ยวและฟันซี่ข้างเคียง หรือมีความเป็นไปได้ที่จะเป็นสาเหตุก่อให้เกิดโรคเหงือกหรือการอักเสบบริเวณนั้นได้ เนื่องจากการดูแลรักษาความสะอาดบริเวณด้านในสุดของช่องปากนั้นมีความยากลำบาก ซึ่งเป็นสาเหตุทำให้ฟันกรามซี่หลังนั้นสามารถผุได้ง่าย รวมถึงการอักเสบของเหงือกอีกด้วย อย่างไรก็ตามทันตแพทย์จะพิจารณาอาการและปัญหาพร้อมวิธีการแก้ปัญหาที่แตกต่างกันไปของผู้เข้ารับบริการแต่ละบุคคล   ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

มีฟันกรามควรถอดตอนอายุเท่าไหร่จ๊ะตอนนี้หนูอายุ24ปีแล้ว ขอบคุณคะ, มีฟันกรามควรถอดตอนอายุเท่าไหร่จ๊ะตอนนี้หนูอายุ24ปีแล้ว ขอบคุณคะ หมายถึง, มีฟันกรามควรถอดตอนอายุเท่าไหร่จ๊ะตอนนี้หนูอายุ24ปีแล้ว ขอบคุณคะ คือ, มีฟันกรามควรถอดตอนอายุเท่าไหร่จ๊ะตอนนี้หนูอายุ24ปีแล้ว ขอบคุณคะ ความหมาย, มีฟันกรามควรถอดตอนอายุเท่าไหร่จ๊ะตอนนี้หนูอายุ24ปีแล้ว ขอบคุณคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu