ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ถ้าเลือกได้จะส่งเงินให้กับประกันสังคมหรือเปล่า?, ถ้าเลือกได้จะส่งเงินให้กับประกันสังคมหรือเปล่า? หมายถึง, ถ้าเลือกได้จะส่งเงินให้กับประกันสังคมหรือเปล่า? คือ, ถ้าเลือกได้จะส่งเงินให้กับประกันสังคมหรือเปล่า? ความหมาย, ถ้าเลือกได้จะส่งเงินให้กับประกันสังคมหรือเปล่า? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ถ้าเลือกได้จะส่งเงินให้กับประกันสังคมหรือเปล่า?

เพราะเท่าที่ดูจากตัวเอง ไม่คุ้มเลย  มีครั้งนึงตอนนั้นท้องได้ 3 เดือน  แล้วมีเลือดออก  ใช้บัตรประกันสังคมหมอก็บอกว่าไม่เป็นอะไรแต่พอเราขอสละสิทธิ์ประกันสังคมแล้วกลับไปตรวจอีกรอบ(เสียเงินเอง) หมอบอกว่าอยากให้ฉีดยากันแท้งไว้ก่อน  เพราะว่าเราอยู่ในภาวะแท้งคุกคาม  เสียเงินเบ็ดเสร็จ เกือบ 4000 บาท ......มันมีเรื่องให้คิดว่า  หากเราเป็นคนที่รายได้น้อยประมาณเดือนละ 5000-8000 บาท  แล้วเราไม่มีเงินที่จะเสียเพื่อตรวจแบบละเอียดอีกรอบ  ทุกวันนี้  เราคงไม่มีลูกที่น่ารักอย่างนี้หรอก.......แล้วคุณหล่ะ  อยากส่งเงินก้อนนี้อีกหรือเปล่า.....

คำตอบ

                  สำหรับเราก็คงอยากส่งเงินก้อนนี้ต่อไป เพราะเราว่าเงินประกันสังคมก็ยังจำเป็นกับคนที่มีรายได้น้อยๆ อยู่   ถือว่าช่วยๆ กันเฉลี่ยเงินค่ารักษาพยาบาลกับคนอื่นๆในสังคม แต่สิ่งที่ควรปรับปรุงก็คือทางโรงพยาบาลต่างหาก ควรจะมีหน่วยงานเข้าไปตรวจสอบการให้บริการเวลาผู้ประกันตนไปหาหมอ ควรให้บริการอย่างเท่าเทียมกัน xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   ข้อมูลเพิ่มเติม                     สำนักงานประกันสังคม สปส ขอประชาสัมพันธ์ กรณีการให้บริการทางการแพทย์ ซึ่งผู้ประกันตนต้องได้รับการบริการตามมาตรฐานการรักษา สั่งจ่ายยาไม่ต่ำกว่ามาตรฐานบัญชียาหลักแห่งชาติ และไม่เรียกเก็บเงินเพิ่มจากผู้ประกันตน ย้ำหากมีปัญหาสามารถร้องเรียนได้ทันที                     สำนักงานประกันสังคมขอชี้แจงว่า สถานพยาบาลในโครงการประกันสังคมจะต้องให้ผู้ประกันตนได้รับบริการทางการแพทย์ตามมาตรฐานการรักษา และ การสั่งจ่ายยาไม่ต่ำกว่ามาตรฐานบัญชียาหลักแห่งชาติและไม่เรียกเก็บเงินเพิ่มจากผู้ประกันตน รวมทั้ง มีมาตรฐานการควบคุมคุณภาพ การบริการของสถานพยาบาลอย่างต่อเนื่องโดยมีทีมอาจารย์ที่ปรึกษาด้านการแพทย์ พร้อมทั้ง มีเจ้าหน้าที่ของสำนักงานประกันสังคมเข้าไปตรวจสอบเพื่อดูความพร้อมของสถานพยาบาล ด้านมาตรฐานการรักษา มาตรฐานในการจ่ายยา และมาตรฐานในการวินิจฉัยโรคของแพทย์ รวมถึง ระยะเวลาการรอพบแพทย์ไม่ควรเกิน 30 นาที                     หากสถานพยาบาลใดไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานที่กำหนด จะได้รับการลงโทษ คือ 1 ว่ากล่าวตักเตือน 2 ลดจำนวนโควตาผู้ประกันตนลงในแต่ละปี 3 ส่งเรื่องให้แพทย์สภา 4 ยกเลิกสัญญาจ้าง                     การร้องเรียนของผู้ประกันตน ในกรณี ที่ผู้ประกันตนได้รับบริการที่ไม่ดี หรือมีปัญหาจากสถานพยาบาลในโครงการประกันสังคม ขอให้แจ้งข้อเท็จจริง เช่น ชื่อ-นามสกุล เลขที่บัตรประชาชน วันเวลาที่รับการรักษา และชื่อ-นามสกุลของแพทย์ผู้ให้การรักษา โดยส่งข้อร้องเรียนมายังสำนักงานประกันสังคม หรือแจ้งเจ้าหน้าที่โดยตรงได้ที่ สำนักงานประกันสังคมเขตพื้นที่ จังหวัด สาขาทั่วประเทศในวันและเวลาราชการ หรือติดต่อเจ้าหน้าที่รับเรื่องร้องเรียนในวันและเวลาราชการ โทร 02-9562504-6 02-9562546 02-9562535 หรือ 02-9562539 หรือติดต่อสอบถามและร้องเรียนอื่น ๆ เกี่ยวกับประกันสังคมผ่านสายด่วนโทร 1506 ได้ทุกวันไม่เว้นวันหยุดราชการ ตั้งแต่เวลา 07 00

ถ้าเลือกได้จะส่งเงินให้กับประกันสังคมหรือเปล่า, ถ้าเลือกได้จะส่งเงินให้กับประกันสังคมหรือเปล่า หมายถึง, ถ้าเลือกได้จะส่งเงินให้กับประกันสังคมหรือเปล่า คือ, ถ้าเลือกได้จะส่งเงินให้กับประกันสังคมหรือเปล่า ความหมาย, ถ้าเลือกได้จะส่งเงินให้กับประกันสังคมหรือเปล่า คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu