ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก?, วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก? หมายถึง, วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก? คือ, วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก? ความหมาย, วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก?

เห็นข่าวลูกมะนาวติดคอเด็ก เลยสงสัยค่ะ ว่าถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง จะมีวิธีปญมพยาบาลอย่างไรได้บ้าง

คำตอบ

วิธีสังเกตของติดคอเด็ก เด็กไม่สามารถส่งเสียงได้ หากของชิ้นนั้นเป็นชิ้นที่มีขนาดใหญ่และไปติดที่หลอดลม หรือหลอดอาหาร ซึ่งเด็กก็ไม่สามารถบอกหรืออธิบายให้ผู้ปกครองทราบได้ว่าเกิดอะไรขึ้น หากเป็นของชิ้นเล็กๆ เด็กจะกลืนอาหารลำบาก สังเกตได้จากการที่เขาบ้วนน้ำลายบ่อยๆ อันตรายเมื่อของติดคอ                   ผลเสียที่เกิดขึ้นกับลูกเมื่อมีอะไรเข้าไปติดในลำคอ คือทำให้กลืนอาหารลำบาก โดยเฉพาะเด็กที่มีหลอดอาหารขนาดเล็กค่ะ บางคนอาจไม่สามารถกลืนอาหารได้เลย ที่สำคัญ หากของชิ้นนั้นมีคม จะทำให้เกิดบาดแผลบริเวณลำคอ ได้ และยังอาจมีเชื้อโรคปนเปื้อนได้ ซึ่งหากเกิดแผลในหลอดอาหารก็มีความเสี่ยงที่จะกลายเป็นฝี และลุกลามไปถึงหัวใจ ทำให้เสียชีวิตได้ วิธีปฐมพยาบาลเมื่อมีของติดคอลูก                   ให้ลูกนั่ง โดยให้ศีรษะต่ำกว่าหน้าอก ใช้มือข้างที่ถนัดพยุงศีรษะเอาไว้ ส่วนมืออีกข้างให้ใช้ฝ่ามือกระแทกบริเวณสะบักทั้งสองข้าง 4 ครั้ง ทำเช่นเดียวกับการช่วยเหลือเด็กเล็ก แต่ถ้าของยังไม่ออก ให้ยืนคร่อมหลังเด็กกำมือให้นิ้วโป้ง อยู่บนท้องระหว่างบั้นเอวกับลิ้นปี่ แล้วใช้มืออีกข้างทำกำปั้น กระแทกเร็วๆ 4 ครั้งให้ตรงจุด                   ถ้าปฏิบัติเบื้องต้นตามที่กล่าวมาแล้วยังไม่ได้ผล ก็รีบนำลูกส่งโรงพยาบาลโดยเร็วที่สุดค่ะ สิ่งสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดแล้ว พ่อแม่ต้องมีความสามารถในการดูแลลูกๆ เพื่อที่จะไม่เกิดเรื่องแบบนี้ ที่มา women sanook com

วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก, วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก หมายถึง, วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก คือ, วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก ความหมาย, วิธีปฐมพยาบาล เมื่อของติดคอเด็ก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu