ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาคุมฉุกเฉิน?, มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาคุมฉุกเฉิน? หมายถึง, มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาคุมฉุกเฉิน? คือ, มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาคุมฉุกเฉิน? ความหมาย, มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาคุมฉุกเฉิน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาคุมฉุกเฉิน?

เนื่องจากว่าดิฉันกับแฟนมีอะไรกันโดยที่ไม่ได้ป้องกันแล้วหลังจากนั้นประมาณ 6 ชม. ดิฉันก็ได้ซื้อยามาทานแต่ว่า หลังประมาน 5 วันดิฉันมีอะไรกับแฟนโดยที่ไม่ได้ป้องกันอีกอยากทราบว่า - ดิฉันสามารถซื้อยามาทานอีกได้มั้ยค่ะ หลังจากที่ได้ทานมาแล้วเมื่อ 5 วันก่อน ?- มันจะเป็นอันตรายมากมั้ยหากทานมันอีกครั้ง ?

คำตอบ

                  การกินยาคุมกำเนิดหลังร่วมเพศ หรือที่หลายคนมักจะรู้จักในชื่อ ยาคุมฉุกเฉิน หรือ ยาคุมหลังร่วม xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                     วิธีการกินยาคุมฉุกเฉินนี้ จะต้องกินครั้งละ 2 เม็ด โดยเม็ดแรกต้องกินภายใน 72 ชั่วโมงหลังจากมีเพศสัมพันธ์ ยิ่งกินเม็ดแรกเร็วเท่าไร ยิ่งได้ผลดี แล้วให้กินเม็ดที่สองห่างจากเม็ดแรก 12 ชั่วโมง   ข้อควรระวัง                     การกินยาคุมกำเนิดหลังร่วมเพศนี้ ควรใช้ในกรณีฉุกเฉินเท่านั้นจริงๆ และเดือนหนึ่งไม่เกิน 4 เม็ด ไม่ควรกินบ่อยๆ หรือกินเหมือนยาคุมกำเนิดทั่วไป เพราะการกินบ่อยๆ จะทำให้ร่างกายทำงานผิดปกติได้ เช่น เลือดออกผิดปกติทางช่องคลอด ประจำเดือนมาไม่สม่ำเสมอ คลื่นไส้อาเจียนในกรณีที่เกิดผลข้างเคียงที่รุนแรง                     สังเกตรอบเดือน หากไม่มาภายใน 15 วันหลังจากมีเซ็กส์ ให้ทดสอบการตั้งครรภ์จากปัสสาวะ ทำด้วยตัวเองได้ ด้วยการหาซื้อชุดทดสอบฯได้ที่ร้ายขายยาทั่วไป                       - ผลเป็นลบ - แสดงว่า ไม่ท้อง คุณกับแฟนอาจรู้สึก โล่งใจ แล้วจะป้องกันในครั้งต่อไปไหม                       - ผลเป็นบวก แสดงว่า ท้อง แต่หากไม่มีอาการคลื่นไส้ อาเจียน อ่อนเพลีย หน้ามืด หรือเวียนศรีษะ ซึ่งมีอาการของคนท้อง ให้รอไปอีก 7 วัน แล้วตรวจซ้ำอีกครั้งหนึ่ง                     เซ็กซ์ที่ไม่ป้องกัน คำว่า ป้องกัน นี้ต้องมองทั้งสองมุมคือ ป้องกันท้อง และป้องกันเอดส์ เราอาจมีวิธีจัดการที่หลากหลายเพื่อป้องกันการท้องได้ แต่ในขณะนี้ยังไม่มีวิธีใดจะป้องกันการติดเชื้อเอดส์ได้นอกจากการใช้ถุงยางอนามัย                     ทางที่ดีและปลอดภัยควรใช้ ถุงยางอนามัย ทุกครั้ง เพื่อป้องกันการตั้งครรภ์และป้องกันเอดส์ ก่อนที่จะสายเกินไป   ที่มา 42844 php

มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาคุมฉุกเฉิน, มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาคุมฉุกเฉิน หมายถึง, มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาคุมฉุกเฉิน คือ, มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาคุมฉุกเฉิน ความหมาย, มีข้อสงสัยเกี่ยวกับการใช้ยาคุมฉุกเฉิน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu