ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปวดหัวไม่แน่ใจว่าเป็นไมแกรนป่าว?, ปวดหัวไม่แน่ใจว่าเป็นไมแกรนป่าว? หมายถึง, ปวดหัวไม่แน่ใจว่าเป็นไมแกรนป่าว? คือ, ปวดหัวไม่แน่ใจว่าเป็นไมแกรนป่าว? ความหมาย, ปวดหัวไม่แน่ใจว่าเป็นไมแกรนป่าว? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปวดหัวไม่แน่ใจว่าเป็นไมแกรนป่าว?

ปวดหัวไม่แน่ใจว่าเป็นไมแกรนป่าว แล้วมีวิธีดูแลรักษาอย่างไร และอาหารอะไรบ้างที่ทานได้และทานไม่ได้  ขอบคุณครับ..

คำตอบ

                  อาการปวดหัวแบบ ไมเกรน จะเป็นอาการปวดที่สร้างความรำคาญ ทรมานให้กับผู้ป่วย โดยจะมีตั้งแต่ระดับปานกลางไปจนถึงมากจนกระทบกับการดำรงชีวิตประจำวัน อาจจะมีอาการปวดตุ๊บๆ แถวขมับ หรืออาจจะจะปวดบริเวณเบ้าตาเหมือนหัวใจเต้นตุ๊บๆ ที่ปวดน้อยๆ มักจะไม่ใช่ไมเกรน อาการปวดไมเกรนอาจจะปวดได้นาน 2-3 วันหรืออาจจะปวด 2-4 ชั่วโมง และอาจจะมีอาการคลื่นไส้อาเจียน อาการปวด ไมเกรน เวลาหายปวดจะหายสนิท อาการปวด ไมเกรน มักจะมีอาการนำมาก่อนที่จะเกิดอาการปวด เรียก Aura อาจจะเห็นแสงแวบ แสงจ้า ตาพร่ามัว ซึ่งเป็นช่วงสั้นๆ ก่อนจะมีอาการปวด ไม่แน่เสมอไปที่ว่าอาการปวดหัวข้างเดียวคืออาการปวด ไมเกรน อาจจะเกิดจากสาเหตุอื่น เช่น คอตกหมอน เนื้องอก เป็นต้น xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office   การรักษาและการป้องกัน                     ถ้าหากเป็นไม่มากและนานๆ เป็นที ก็ซื้อยาแก้ปวดพวก แอสไพริน พาราเซตามอล ไอบูโปรเฟน รับประทานจะบรรเทาอาการได้ใน 30-60 นาที หรือในบางรายที่อาการรุนแรงอาจจะต้องใช้ แอสไพรินร่วมกับพาราเซตามอล                     คนที่เป็นบ่อย มากกว่า 2 ครั้งต่อเดือน ยาส่วนใหญ่จะเป็นยาที่ใช้เพื่อลดการเกิดและเบาเทาอาการ ไมเกรน เช่น ยากลุ่ม beta-blockers ยากลุ่ม antidepressants ยากลุ่ม Calcium Channel blocker และยาสำหรับอาการไมเกรนโดยเฉพาะ เช่น sumatriptan นอกจากนี้อาจจะต้องพิจารณายาที่จะแก้ไขสำหรับอาการคลื่นไส้อาเจียน และอาการปวดร่วมด้วย                     ยาต่างๆ ที่ใช้มักมีจุดประสงค์เพื่อรักษาและลดการเกิดอาการที่รุนแรงของ ไมเกรน แต่ในผู้ป่วยบางรายก็อาจจะมีอาการข้างเคียงยาที่รับประทาน จึงมีบางสถานพยาบาลแนะนำให้ให้ใช้การรักษาทางเลือกอื่นร่วมด้วย เช่น การฝังเข็ม aromatherapy ฯลฯ อย่างไรก็ตามไม่ว่าจะรักษาด้วยวิธีใดร่วมด้วยก็ตามไม่ควรหยุดยาเพื่อรักษาอาการไมเกรนชนิดใดๆ โดยไม่ปรึกษาแพทย์ก่อน และทางที่ดีก่อนจะใช้โปรแกรมทางเลือกใดๆ ในการรักษาอาการ ไมเกรน ก็ควรที่จะปรึกษาแพทย์ก่อน                     งดอาหารบางชนิดที่อาจจะเป็นสาเหตุให้เกิดอาการ เช่น ผงชูรส พิซซ่า ชีส เหล้า กาแฟ เนย ช๊อกโกแลต เป็นต้น   ข้อมูลเพิ่มเติม ดูที่นี่   เรื่องน่ารู้เกี่ยวกับ ไมเกรน ไมเกรน _ _Migraine_ อาหารที่ทำให้ปวดหัว อาหาร _ ทำให้ปวดหัว

ปวดหัวไม่แน่ใจว่าเป็นไมแกรนป่าว, ปวดหัวไม่แน่ใจว่าเป็นไมแกรนป่าว หมายถึง, ปวดหัวไม่แน่ใจว่าเป็นไมแกรนป่าว คือ, ปวดหัวไม่แน่ใจว่าเป็นไมแกรนป่าว ความหมาย, ปวดหัวไม่แน่ใจว่าเป็นไมแกรนป่าว คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu