ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง?, อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง? หมายถึง, อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง? คือ, อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง? ความหมาย, อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง?

ขอรายละเอียดเกี่ยวอาหารสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง

คำตอบ

โรคเอดส์ เกิดจากภูมิคุ้มกันของร่างกายเสื่อมลง เพราะว่าได้รับเชื้อไวรัส HIV เมื่อภูมิคุ้มกันเสื่อม จึงเป็นโอกาสให้เชื้อโรคต่าง ๆ เข้ามาสู่ร่างกายและทำอันตรายต่อระบบอวัยวะต่าง ๆ ได้อย่างรวดเร็ว ผู้ป่วยระยะสุดท้ายมักเสียชีวิตด้วยการติดเชื้อ ผู้ป่วยโรคเอดส์ทั่วไป มีปัญหาทางโภชนาการ เนื่องจากการกินไม่เพียงพอ และการดูดซึมอาหารผิดปกติ ท้องเสีย คลื่นไส้ และอาเจียน จึงทำให้ขาดพลังงาน โปรตีน และสารอาหารอื่น ๆ เช่น วิตามินเอ บี และธาตุเหล็ก เป็นต้น อาหารที่ควรกิน คือ อาหารหลัก 5 หมู่ ที่เพียงพอหลากหลาย ควรกินอาหารที่ให้พลังงานและโปรตีนให้มากขึ้น เพื่อป้องกันไม่ให้ภูมิคุ้มกันเสื่อมลงไปอีก เนื่องจากผู้ป่วยประเภทนี้มีปัญหาการกินอาหารทางปาก การเพิ่มพลังในอาหารสามารถทำได้โดยการรับประทานอาหารเหลวที่ทำมาจากนมและถั่วเหลือง หรือนม ดื่มน้ำผลไม้ระหว่างวัน เพิ่มน้ำตาลลงในอาหารและเครื่องดื่มแต่พอสมควร กินผัก ผลไม้ให้มาก ๆ โดยเฉพาะที่ให้พลังงานสูง ส่วนการเพิ่มโปรตีนในอาหารนั้น ทำได้โดยการกินปลา และไข่ ตลอดจนผลิตภัณฑ์จากถั่วเหลืองต่าง ๆ และควรกินอาหารเพิ่มเป็น 4-5 มื้อต่อวัน กินอาหารที่สุก สะอาด ล้างผักและผลไม้ก่อนกิน งดอาหารเผ็ดจัด ร้อนจัด และพวกหมักดอง นอกจากอาหารแล้ว การออกกำลังกาย การทำสมาธิ ก็เป็นสิ่งที่สำคัญที่ทำให้ร่างกายแข็งแรง มีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้นข้อมูลจาก

อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง, อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง หมายถึง, อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง คือ, อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง ความหมาย, อาหารสำหรับผู้ป่วยโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu