ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มากๆ เป็นอันตรายไหม?, กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มากๆ เป็นอันตรายไหม? หมายถึง, กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มากๆ เป็นอันตรายไหม? คือ, กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มากๆ เป็นอันตรายไหม? ความหมาย, กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มากๆ เป็นอันตรายไหม? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มากๆ เป็นอันตรายไหม?

          ช่วงนี้ต้องอ่านหนังสือสอบดึกๆ ทำให้หิว เลยซื้อพวกบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาตุนไว้ อยากทราบว่า ถ้ากินมากๆ จะเป็นอันตรายไหม

คำตอบ

กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปเกินวันละ 1 ซอง เสี่ยงโรคไต และความดันโลหิตสูง การศึกษาของสถาบันวิจัยโภชนาการ มหาวิทยาลัยมหิดล พบว่าส่วนประกอบของบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปส่วนใหญ่ร้อยละ 60-70 เป็นแป้งสาลี รองลงมาร้อยละ 15-20 เป็นไขมันในเครื่องปรุง ที่เหลือร้อยละ 5-6 เป็นเกลือและผงชูรส ซึ่งจัดเป็นเกลือโซเดียมอยู่ในเครื่องปรุง ฉะนั้นหากคุณกินบะหมี่สำเร็จรูปมากกว่า 1 ซอง หรือ 1 ถ้วยต่อวัน จะทำให้ร่างกายได้รับปริมาณโซเดียมเกินความต้องการของร่างกายต่อวันถึงร้อยละ 50-100 ซึ่งจะส่งผลต่อระบบการทำงานของไต และเสี่ยงต่อการเกิดภาวะความดันโลหิตสูงได้ โฆษกกระทรวงสาธารณสุขแนะนำว่า ถ้าจะกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปให้ถูกต้อง ก่อนซื้อ ควรอ่านฉลากอย่างละเอียด เลือกซื้อบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปที่บนฉลากระบุว่าเติมสารไอโอดีน ธาตุเหล็ก และวิตามินเอ ซึ่งกระทรวงสาธารณสุขส่งเสริมให้เติมลงไปในเครื่องปรุง ทั้งไม่ควรกินบะหมี่สำเร็จรูปแบบดิบ ๆ เพราะ เส้นบะหมี่จะพองตัวในกระเพาะทำให้เกิดการจุกแน่นท้องได้ และถ้าอยากให้ได้รับสารอาหารครบถ้วน ควรเติมไข่หรือเนื้อสัตว์ และผักลงไปทุกครั้ง เพื่อไม่ให้ร่างกายได้รับโซเดียมและไขมันเกิน ส่วนเครื่องปรุงอาจเติมเพียงครึ่งซองหรือน้อยกว่านั้นก็ได้ ทางที่ดี ไม่ควรกินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปติดต่อกันเป็นประจำนาน ๆ เพราะถือเป็นการกินซ้ำซาก ทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่ครบถ้วน หรือได้รับอย่างใดอย่างหนึ่งมากเกินไป เลือกอาหารไทยจานด่วนแต่มีสารอาหารครบ 5 หมู่ เช่น ข้าวราดแกง ข้าวผัดน่าจะดีกว่าค่ะ ที่มา นิตยสารขวัญเรือน 1268

กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มากๆ เป็นอันตรายไหม, กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มากๆ เป็นอันตรายไหม หมายถึง, กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มากๆ เป็นอันตรายไหม คือ, กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มากๆ เป็นอันตรายไหม ความหมาย, กินบะหมี่กึ่งสำเร็จรูป มากๆ เป็นอันตรายไหม คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu