ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำไมนิยมแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน?, ทำไมนิยมแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน? หมายถึง, ทำไมนิยมแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน? คือ, ทำไมนิยมแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน? ความหมาย, ทำไมนิยมแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำไมนิยมแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน?

อยากรู้ว่า ทำไมคนเรานิยมแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน

คำตอบ

                  June Bride เป็นความเชื่อว่า การแต่งงานในเดือนมิถุนายนแล้วจะดี โดยมีเรื่องเล่าว่าชื่อเดือน June นี้ตั้งมาจากชื่อของเทพธิดาซึ่งเป็นภรรยาของเทพจูปิเตอร์ที่ชื่อว่า Juno ซึ่งเธอเป็นเทพีที่คอยดูแลชีวิตสมรส ดังนั้นเลยเชื่อกันว่า ถ้าหากใครได้แต่งงานเดือนมิถุนายนแล้วจะได้รับพรจากเทพธิดาจูโน่นั่นเอง มีอีกเรื่องเล่านึงเหมือนกันค่ะว่า ในสมัยก่อนในยุคโรมัน ช่วงเดือน มีนาคม - พฤษภาคม เป็นช่วงเก็บเกี่ยว ดังนั้นจึงห้ามไม่ให้มีการแต่งงาน ก็เลยต้องมาแต่งกันเดือนมิถุนายนก็มี บ้างก็ว่าช่วงเดือนมิถุนายนอากาศดีที่สุดไม่มีฝนตกก็เลยจัดงานแต่งงานก็มีค่ะ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office ที่มา

ทำไมนิยมแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน, ทำไมนิยมแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน หมายถึง, ทำไมนิยมแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน คือ, ทำไมนิยมแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน ความหมาย, ทำไมนิยมแต่งงานกันในเดือนมิถุนายน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu