ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ทำยังไงให้หายสะอึก?, ทำยังไงให้หายสะอึก? หมายถึง, ทำยังไงให้หายสะอึก? คือ, ทำยังไงให้หายสะอึก? ความหมาย, ทำยังไงให้หายสะอึก? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ทำยังไงให้หายสะอึก?

ทำไมคนเราถึงสะอึก และทำยังไงให้หายสะอึกคะ nbsp

คำตอบ

                  อาการสะอึก เกิดจากการทำงานไม่ปรกติของกะบังลมซึ่งเป็นแผ่นกล้ามเนื้อและเนื้อพังผืดกั้นระหว่างช่องท้องกับช่อง-อก อาศัยการทำงานโดยยืดและหดเพื่อช่วยในการหายใจ ปรกติอาการยืดหดนี้มีจังหวะที่สม่ำเสมอ                   สาเหตุของการสะอึก อาจเกิดได้จาก มีอะไรไปรบกวนเส้นประสาทที่ควบคุมการทำงานของกะบังลม ลมในกระเพาะอาหารขยายตัวไปดันกะบังลม กลืนอาหารหรือน้ำจำนวนมากจนไหลลงกระเพาะไม่ทัน ทำให้หลอดอาหารตอนปลายขยายตัวไปกระตุ้นปลายประสาทที่มาเลี้ยงกะบังลม หรืออวัยวะใกล้กะบังลมเป็นโรคบางอย่าง เช่น เยื่อหุ้มปอดอักเสบ มูลเหตุเหล่านี้ทำให้กะบังลมหดตัวอย่างรุนแรงทันทีทันใด การบีบรัดตัวของกะบังลมทำให้แผ่นเหนือกล่องเสียงที่คอหอยซึ่งปรกติคอยกั้นไม่ให้อาหารเข้าไปในหลอดลมปิดลง เมื่อกะบังลมหดอย่างแรงก็จะดึงอากาศเข้าสู่ปอดผ่านคอหอยอากาศจึงกระทบกับแผ่นปิด แล้วทำให้สายเสียง เส้นเอ็น 2 เส้น สั่นสะเทือน จึงเกิดเสียงอึ๊กๆ อย่างที่ได้ยินเวลาสะอึก ซึ่งอาการสะอึกอาจเกิดขึ้นได้นาทีละหลายครั้ง และสะอึกต่อเนื่องกันได้หลายชั่งโมง จนคนสะอึกเหนื่อย                                       วิธีแก้ไขให้หายสะอึก ถ้าไม่ใช่สะอึกเพราะโรค มีหลายวิธี เช่น หายใจลึกๆ กลั้นหายใจ หายใจในถุงกระดาษสัก 3-5 นาที ดื่มน้ำแก้วโตพร้อมกับหายใจ หาสิ่งใดแยงจมูกให้จาม ถ้าเป็นเด็กอ่อนควรอุ้มพาดบ่าใช้มือลูบหลังเบาๆ ให้เรอ ที่มา

ทำยังไงให้หายสะอึก, ทำยังไงให้หายสะอึก หมายถึง, ทำยังไงให้หายสะอึก คือ, ทำยังไงให้หายสะอึก ความหมาย, ทำยังไงให้หายสะอึก คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu