ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์?, สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์? หมายถึง, สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์? คือ, สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์? ความหมาย, สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์?

อยากทราบลักษณะรูปร่างและลักษณะนิสัยของหมาพันธุ์นี้ว่ามีลักษณะยังไง และมีขายพันธุ์แท้ที่ไหนบ้างในเมืองไทย และราคาเท่าไร?

คำตอบ

โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขขนาดกลางที่มีความคล่องตัวสูง เป็นสุนัขที่มีความเฉลียวฉลาดจนสามารถนำมาฝึกเพื่อใช้งานได้สารพัด เนื่องจากเป็นสุนัขที่มีขนาดไม่เล็ก หรือไม่ใหญ่เกินไปนัก จัดเป็นสุนัขที่มีประสาทสัมผัสดีเลิศทั้งในด้านการฟังเสียง การดมกลิ่นสะกดรอย นอกจากนี้ยังมีสายตาอันเฉียบคม และแม่นยำ ด้วยเหตุนี้วงการทหารและตำรวจในหลายประเทศจึงได้นำสุนัขพันธุ์นี้มาฝึกไว้เพื่อใช้ช่วยงานราชการอาทิ เช่น ตรวจค้นยาเสพติด ดมกลิ่นสะกดรอยคนร้าย ยามรักษาความปลอดภัย ฯลฯ แต่ที่ดูเหมือนจะได้รับความนิยมสูงสุดในปัจจุบันก็เห็นจะได้แก่ฝึกให้สุนัขนำทางคนตาบอด ทั้งนี้เพราะโกลเด้นรีทรีฟเวอร์ เป็นสุนัขที่ฉลาดแต่ไม่ค่อยเจ้าเล่ห์หรือซุกซนเหมือนสุนัขบางพันธุ์ แต่ออกจะเป็นสุนัขที่ค่อนข้างจะสงบเสงี่ยมอยู่ในวินัยตลอดเวลา คือเขาจะมีความจงรักภักดี และอยู่ในโอวาทของเจ้าของตลอดเวลาและการนำมาฝึกสอนก็ง่าย เพราะเขาไม่ค่อยดื้อหรือขัดขืนคำสั่งสักเท่าไหร่ แต่ด้วยอุปนิสัยที่ไม่ใช่สุนัขที่มีนิสัยก้าวร้าว โดยแท้ จึงทำให้โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ยังขาดความเฉียบขาดในการปฏิบัติหน้าที่บางประการ อาทิ การสั่งให้กัด ความเฉียบขาดและความรุนแรงในการกัดจะสู้ พันธุ์โดเบอร์แมนหรือร็อทท์ไวเล่อร์ไม่ได้ แต่ในทางตรงกันข้ามความโอบอ้อมอารีและเป็นมิตรที่เขามีต่อเด็กและคนชราจะเหนือกว่าสุนัข 2 พันธุ์ข้างต้น สำหรับในอเมริกา โกลเด้นรีทรีฟเวอร์เริ่มเป็นที่นิยมเลี้ยงกันแพร่หลายก็ในราวปี ค ศ 1930 เป็นต้นมา แม้สมาคม AKC ของสหรัฐจะให้การรับรองสุนัข พันธุ์นี้เข้าไว้ในทำเนียบตั้งแต่ปี ค ศ 1925แล้วก็ตาม แต่ไม่ค่อยได้รับความสนใจจากผู้เลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้ที่จะส่งสุนัขเข้าประกวดสักเท่าไหร่ เนื่องจากผู้เลี้ยง สุนัขพันธุ์นี้ให้ความสนใจกับประสิทธิภาพของการใช้งานมากกว่าการประกวดเพื่อความสวยงาม และในเดือนกรกฎาคม ค ศ 1977 ทางสมาคม AKC ก็ได้จัด ให้มีการประกวดความสามารถและความเฉลียวฉลาดแสนรู้ของสุนัข โดยใช้ชื่องานว่า AKC OBEDIENCE CHAMPION TITLE ซึ่งผลปรากฏว่าสุนัขที่ ประกวดได้ชนะรางวัลที่ 1-3 ล้วนเป็นสุนัขพันธุ์โกลเด้นรีทรีฟเวอร์ทั้งสิ้นและทำให้อเมริกาเริ่มเกิดความตื่นตัวหันมาเลี้ยงสุนัขพันธุ์นี้กันอย่างผิดหูผิดตา ทั้งนี้เนื่องจากผลการประกวดได้พิสูจน์ให้เห็นว่าโกลเด้นรีทรีฟเวอร์เป็นสุนัขที่มีความฉลาดแสนรู้มากที่สุด ข้อมูลจาก

สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์, สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ หมายถึง, สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ คือ, สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ ความหมาย, สุนัขพันธุ์โกลเด้น รีทรีฟเวอร์ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu