ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ปลาทูช่วยแก้โรคหัวใจ?, ปลาทูช่วยแก้โรคหัวใจ? หมายถึง, ปลาทูช่วยแก้โรคหัวใจ? คือ, ปลาทูช่วยแก้โรคหัวใจ? ความหมาย, ปลาทูช่วยแก้โรคหัวใจ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ปลาทูช่วยแก้โรคหัวใจ?

จริงหรือเปล่าค่ะ ที่ปลาทูช่วยแก้โรคหัวใจได้

คำตอบ

ปลาทู เป็นอาหารยอดนิยมอีก 1 อย่าง ที่ใคร ๆ ก็คงเคยทาน ไม่ว่าจะทานกับน้ำพริก หรือนำไปทำน้ำพริก กับต้มยำก็อร่อย แต่ใครจะรู้บ้างว่าในตัวปลาทูนั้น ก็มีสารโอเมก้า 3 อยู่ด้วย ศ นพ ปิติ พลังวชิรา ผู้อำนวยการ ศูนย์โรคผิวหนัง คณะแพทยศาสตร์ มหาวิทยาลัยศรีนครินทรวิโรฒ มศว เปิดเผยว่า โอเมก้า 3 มีอยู่ในน้ำมันปลา ซึ่งเป็นไขมันประเภทไม่อิ่มตัว มีประโยชน์ในเรื่องลดอัตราการตายจากโรคหัวใจและโรคหลอดเลือดตีบ แล้วยังลดโคเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ รวมทั้งลดความหนืดของเลือด ลดการอักเสบ ทำให้ความข้นในเลือดอยู่ในเกณฑ์ปกติ การรับประทานน้ำมันปลาจะปรับระดับเลือดในร่างกายให้อยู่ในภาวะปกติ ไขมันปลาประกอบด้วยสาร อีพีเอ และ ดีเอชเอ สารกลุ่มนี้จะมีประโยชน์ต่อร่างกาย ซึ่งมีอยู่ในปลาทะเลน้ำลึก ในเขตหนาว เช่น ปลาไซม่อน ปลาเม็คเคเรล ส่วนในเมืองไทยปลาเหล่านี้มีราคาสูง จึงแนะนำให้รับประทานปลาทู และปลากระพง ทดแทน เพราะในปลาทูจะมีสารโอเมก้า 3 ค่อนข้างมาก ในเนื้อปลาทู 100 กรัม จะมีสารโอเมก้า 3 ประมาณ 2-3 กรัม ปกติในหนึ่งวันร่างกายต้องการโอเมก้า 3 ประมาณวันละ 3 กรัมต่อวัน แต่การรับประทานอาหารเสริมน้ำมันปลา ซึ่งมีโอเมก้า 3 นั้น ต้องได้รับการตรวจเช็คจากแพทย์ก่อนว่าร่างกายขาดโอเมก้า 3 หรือไม่ เพราะหากร่างกายได้รับสารโอเมก้า 3 เพียงพอแล้ว ก็ไม่จำเป็นต้องซื้อน้ำมันปลามารับประทาน รู้อย่างนี้แล้วหันมารับประทานปลาทู เพื่อสุขภาพกันดีกว่า

ปลาทูช่วยแก้โรคหัวใจ, ปลาทูช่วยแก้โรคหัวใจ หมายถึง, ปลาทูช่วยแก้โรคหัวใจ คือ, ปลาทูช่วยแก้โรคหัวใจ ความหมาย, ปลาทูช่วยแก้โรคหัวใจ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu