ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

กรมศุลกากรและกรมสรรพากรจัดเก็บภาษีอะไรบ้าง?, กรมศุลกากรและกรมสรรพากรจัดเก็บภาษีอะไรบ้าง? หมายถึง, กรมศุลกากรและกรมสรรพากรจัดเก็บภาษีอะไรบ้าง? คือ, กรมศุลกากรและกรมสรรพากรจัดเก็บภาษีอะไรบ้าง? ความหมาย, กรมศุลกากรและกรมสรรพากรจัดเก็บภาษีอะไรบ้าง? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 5
คำถาม

กรมศุลกากรและกรมสรรพากรจัดเก็บภาษีอะไรบ้าง?

อยากทราบคับว่าแต่ละกรมเก็บภาษีสินค้าหรือบริการอะไรบ้าง ขอบคุณคับ

คำตอบ

                  กรมศุลกากร The Customs Department มีหน้าที่ในการจัดเก็บภาษีอากรหลายประเภทจากการนำสินค้าเข้าหรือส่งออก ได้แก่ xml namespace prefix o ns urn schemas-microsoft-com office office                       - อากรศุลกากรตามกฎหมายว่าด้วยศุลกากร                       - ภาษีสรรพสามิตแทนกรมสรรพสามิต                       - ภาษีเพื่อมหาดไทยแทนกระทรวงมหาดไทย                       - ภาษีมูลค่าเพิ่มแทนกรมสรรพากร                       - ภาษีอากรอื่นตามที่ได้รับมอบหมาย เช่น อากรพิเศษตามกฎหมายว่าด้วยการป้องกันการทุ่มตลาด                       นอกจากนี้ กรมศุลกากรยังมีหน้าที่ในการจัดเก็บค่าธรรมเนียมต่างๆ ตามกฎหมาย อันได้แก่                       - ค่าธรรมเนียมตามกฎหมายว่าด้วยศุลกากร                       - ค่าธรรมเนียมพิเศษตามกฎหมายว่าด้วยการส่งเสริมการลงทุน                       - ค่าธรรมเนียมพิเศษกระทรวงพาณิชย์ตามกฎหมายว่าด้วยการส่งออกไปนอกและการนำเข้ามาในราชอาณาจักร                       - ค่าธรรมเนียมประภาคารตามกฎหมายว่าด้วยการเดินเรือในน่านน้ำไทย                     กรมสรรพากร The Revenue Department มีหน้าที่ในการจัดเก็บภาษีจากฐานรายได้และฐานการบริโภคภายในประเทศ ตามประมวลรัษฎากร และกฎหมายอื่นที่เกี่ยวข้องเพื่อเป็นรายได้ให้รัฐบาล เพื่อนำมาใช้พัฒนาประเทศได้แก่ ภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา ภาษีเงินได้นิติบุคคล ภาษีเงินได้ปิโตรเลียม ภาษีมูลค่าเพิ่ม อากรแสตมป์ และอากรรังนกนางแอ่น

กรมศุลกากรและกรมสรรพากรจัดเก็บภาษีอะไรบ้าง, กรมศุลกากรและกรมสรรพากรจัดเก็บภาษีอะไรบ้าง หมายถึง, กรมศุลกากรและกรมสรรพากรจัดเก็บภาษีอะไรบ้าง คือ, กรมศุลกากรและกรมสรรพากรจัดเก็บภาษีอะไรบ้าง ความหมาย, กรมศุลกากรและกรมสรรพากรจัดเก็บภาษีอะไรบ้าง คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu