ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ฉีดยาคุมหลังคลอดเข็มแรกไม่มีประจำเดือนเลยแต่เปลี่ยนฉีดที่ใหม่มีประจำเดือนกะปริบกะปอย?, ฉีดยาคุมหลังคลอดเข็มแรกไม่มีประจำเดือนเลยแต่เปลี่ยนฉีดที่ใหม่มีประจำเดือนกะปริบกะปอย? หมายถึง, ฉีดยาคุมหลังคลอดเข็มแรกไม่มีประจำเดือนเลยแต่เปลี่ยนฉีดที่ใหม่มีประจำเดือนกะปริบกะปอย? คือ, ฉีดยาคุมหลังคลอดเข็มแรกไม่มีประจำเดือนเลยแต่เปลี่ยนฉีดที่ใหม่มีประจำเดือนกะปริบกะปอย? ความหมาย, ฉีดยาคุมหลังคลอดเข็มแรกไม่มีประจำเดือนเลยแต่เปลี่ยนฉีดที่ใหม่มีประจำเดือนกะปริบกะปอย? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

ฉีดยาคุมหลังคลอดเข็มแรกไม่มีประจำเดือนเลยแต่เปลี่ยนฉีดที่ใหม่มีประจำเดือนกะปริบกะปอย?

ฉีดยาคุมหลังคลอดเข็มแรกที่ร.พ. ไม่มีประจำเดือนเลย แล้วหลังจากนั้นกินยาคุมแบบฮอร์โมนเดียวประมาณ 9-10 เดือนเพราะต้องให้นมลูก แล้วหมอให้เปลี่ยนมาเป็นยาฉีดแทนก็มาฉีดที่คลีนิคฉีดได้ 2เข็มแล้ว ประจำเดือนมากะปริบกะปอย ยิ่งเดือนนี้มาตลอดเลย เป็นไรมั๊ยคะ หรือยาฉีดแต่ละที่ไม่เหมือนกันคะ  ขอบคุณค่ะ

คำตอบ

ประจำเดือนไม่มา หรือประจำเดือนขาด เป็นปัญหาที่พบได้บ่อย สาเหตุ ภาวะประจำเดือนไม่เคยมาอาจมีสาเหตุเกี่ยวกับความผิดปกติของรังไข่ หรือฮอร์โมนในร่างกาย หรืออาจมีความผิดปกติทางโครงสร้าง กายวิภาค ของมดลูก หรือช่องคลอด เช่น เยื่อพรหมจรรย์ไม่เปิด ไม่มีมดลูก หรือรังไข่ หรือช่องคลอดโดยกำเนิด เป็นต้น แต่ส่วนมากจะมีสาเหตุจากการเจริญเติบโตเป็นสาว แตกเนื้อสาว ช้าโดยธรรมชาติ โดยไม่มีความผิดปกติใด ๆ เกิดขึ้น และมักจะมีประจำเดือนมาก่อนอายุครบ 16 ปี ถ้าเลยจากนี้ไปแล้ว ก็น่าจะมีสาเหตุที่ผิดปกติต่างๆ ภาวะประจำเดือนขาด ที่พบได้บ่อย ก็คือ การตั้งครรภ์ การฉีดยาคุมกำเนิด หลังคลอดบุตร หรือให้นมบุตร ความเครียดทางจิตใจ เป็นต้น ส่วนน้อยอาจมีสาเหตุจากเนื้องอกของต่อมใต้สมอง หรือต่อมหมวกไต หรือรังไข่ โรคชีแฮน การผ่าตัดมดลูก หรือรังไข่ทั้งสองข้าง เป็นต้น หากประจำเดือนไม่มานานเกิน 6 เดือนขึ้นไป แนะนำให้เข้ามาพบสูตินารีแพทย์ค่ะ

ฉีดยาคุมหลังคลอดเข็มแรกไม่มีประจำเดือนเลยแต่เปลี่ยนฉีดที่ใหม่มีประจำเดือนกะปริบกะปอย, ฉีดยาคุมหลังคลอดเข็มแรกไม่มีประจำเดือนเลยแต่เปลี่ยนฉีดที่ใหม่มีประจำเดือนกะปริบกะปอย หมายถึง, ฉีดยาคุมหลังคลอดเข็มแรกไม่มีประจำเดือนเลยแต่เปลี่ยนฉีดที่ใหม่มีประจำเดือนกะปริบกะปอย คือ, ฉีดยาคุมหลังคลอดเข็มแรกไม่มีประจำเดือนเลยแต่เปลี่ยนฉีดที่ใหม่มีประจำเดือนกะปริบกะปอย ความหมาย, ฉีดยาคุมหลังคลอดเข็มแรกไม่มีประจำเดือนเลยแต่เปลี่ยนฉีดที่ใหม่มีประจำเดือนกะปริบกะปอย คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu