ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

เรื่องประจำเดือน?, เรื่องประจำเดือน? หมายถึง, เรื่องประจำเดือน? คือ, เรื่องประจำเดือน? ความหมาย, เรื่องประจำเดือน? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

เรื่องประจำเดือน?

อยากทราบว่าประจำเดือนเดือนเมษายนมา 2 ครั้ง ครั้งแรกมาประมาณวันที่14 และคร้งที่2 มาประมาณวันที่24 แต่เดือนพฤษภาคมประจำเดือนยังไม่มาเลยค่ะซื้อเครื่องมาตรวจแล้วไม่พบว่าท้องอยากทราบว่าเป็นเพราะอะไรค่ะช่วยตอบให้หน่อยได้ไหม่ค่ะขอบคุณมากนะค่ะ

คำตอบ

                  อาการประจำเดือนมาผิดปกติ อาจเกิดความไม่สมดุลของระดับฮอร์โมน เป็นสาเหตุที่พบบ่อยที่สุด ของการมีประจำเดือนไม่สม่ำเสมอหรือประจำ เดือนออกมาก มักเกิดจากการตกไข่ไม่สม่ำเสมอ เรียกว่าภาวะประจำเดือนออกผิดปกติ ซึ่ง อาจมีสาเหตุดังนี้ค่ะ - การเปลี่ยนแปลงของระดับฮอร์โมนในช่วงวัยรุ่น หรือวัยใกล้หมดประจำเดือน - โรคเบาหวาน ความผิดปกติของต่อมธัยรอยด์ หรือต่อมใต้สมอง Pituitary หรือความผิดปกติอื่นๆ - อ้วนมากเกินไป - ภาวะเครียด - การออกกำลังกายหนักเกินไป - ความผิดปกติของการทานอาหารบางอย่าง เช่น โรคเบื่ออาหาร Anorexia nerversa                   ทางที่ดีที่สุดคือไปพบคุณหมอตรวจหาสาเหตุ โดยทั่วไปหมอจะซักประวัติคุณทั้งเรื่องของอาการ การคุมกำเนิดสำหรับผู้ที่มีเพศสัมพันธ์ ภาวะจิตใจ ตลอดจนประวัติผิดปกติของประจำเดือนของสมาชิก ในครอบครัวเป็นข้อมูลประกอบการวินิจฉัยร่วมกับการตรวจร่างกายด้วยวิธีอื่นๆ ที่มา

เรื่องประจำเดือน, เรื่องประจำเดือน หมายถึง, เรื่องประจำเดือน คือ, เรื่องประจำเดือน ความหมาย, เรื่องประจำเดือน คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu