ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

สาเหตุของการเกิดโรคกระดูกทับเส้น เกิดจากอะไร ช่วยตอบที?, สาเหตุของการเกิดโรคกระดูกทับเส้น เกิดจากอะไร ช่วยตอบที? หมายถึง, สาเหตุของการเกิดโรคกระดูกทับเส้น เกิดจากอะไร ช่วยตอบที? คือ, สาเหตุของการเกิดโรคกระดูกทับเส้น เกิดจากอะไร ช่วยตอบที? ความหมาย, สาเหตุของการเกิดโรคกระดูกทับเส้น เกิดจากอะไร ช่วยตอบที? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 0
คำถาม

สาเหตุของการเกิดโรคกระดูกทับเส้น เกิดจากอะไร ช่วยตอบที?

ใครรู้ช่วยตอบที เราจะเอาข้อมูลไปทำรายงาน ขอบคุณนะคะ

คำตอบ

“ โรคหมอนรองกระดูกทับเส้นประสาท ”                   มักพบในวัยหนุ่มสาวที่เป็นวัยทำงาน ช่วงอายุ 20-40 ปี โดยผู้ป่วยมักจะมีอาการปวดหลังบริเวณเอว เป็น ๆ หาย ๆ มาก่อน ซึ่งอาการดังกล่าวจะเป็นมากเวลาทำงาน เช่นยืน ก้มเงย หรือนั่งนาน ๆ และจะดีขึ้นเมื่อได้นอนพัก ต่อมาจึงปรากฎอาการสำคัญที่บ่งบอกว่าหมอนรองกระดูกสันหลังเกิดโป่งขึ้นมากดทับเส้นประสาทคืออาการปวดหลังรุนแรงอย่างเฉียบพลัน และมีอาการปวดร้าวลงมาที่ขา น่อง ตาตุ่มหรือเท้า ร่วมกับมีอาการชาขาหรือเท้าด้วย                   สาเหตุการเกิดโรค เกิดจากการเสื่อมของหมอนรองกระดูกสันหลังตามอายุและการใช้งาน ทำให้มีอาการอ่อนแอ หรือฉีกขาดบางส่วนของเส้นใยที่เป็นผนังหุ้มเนื้อรองกระดูกอยู่ก่อน ต่อมาเมื่อมีแรงมากระทำต่อกระดูกสันหลังอย่างรวดเร็ว เช่นก้มหลัง ยกของหนัก จะทำให้เกิดความดันในหมอนรองกระดูกสันหลังเพิ่มมากขึ้นอย่างรวดเร็ว ทำให้เนื้อในของหมอนรองกระดูกสันหลัง เกิดดันและโป่งออกมาตามรอยฉีกขาดของผนังหุ้มดังกล่าว และกดทับต่อเส้นประสาทที่อยู่ใกล้เคียง ที่มาและข้อมูลเพิ่มเติม

สาเหตุของการเกิดโรคกระดูกทับเส้น เกิดจากอะไร ช่วยตอบที, สาเหตุของการเกิดโรคกระดูกทับเส้น เกิดจากอะไร ช่วยตอบที หมายถึง, สาเหตุของการเกิดโรคกระดูกทับเส้น เกิดจากอะไร ช่วยตอบที คือ, สาเหตุของการเกิดโรคกระดูกทับเส้น เกิดจากอะไร ช่วยตอบที ความหมาย, สาเหตุของการเกิดโรคกระดูกทับเส้น เกิดจากอะไร ช่วยตอบที คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu