ความรู้ เกร็ดความรู้ สารานุกรม สารานุกรมออนไลน์ ความรู้รอบตัว ความรู้ทั่วไป พจนานุกรม เกมส์ เพลงใหม่ เพลง

ยาน้ำกุมารตราไก่ ให้ลูกทานบ่อย ๆ เป็นไรมั้ยคะ?, ยาน้ำกุมารตราไก่ ให้ลูกทานบ่อย ๆ เป็นไรมั้ยคะ? หมายถึง, ยาน้ำกุมารตราไก่ ให้ลูกทานบ่อย ๆ เป็นไรมั้ยคะ? คือ, ยาน้ำกุมารตราไก่ ให้ลูกทานบ่อย ๆ เป็นไรมั้ยคะ? ความหมาย, ยาน้ำกุมารตราไก่ ให้ลูกทานบ่อย ๆ เป็นไรมั้ยคะ? คืออะไร
| เปิดอ่าน 0 | ความคิดเห็น 4
คำถาม

ยาน้ำกุมารตราไก่ ให้ลูกทานบ่อย ๆ เป็นไรมั้ยคะ?

ยาน้ำกุมารตราไก่ ให้ลูกทานบ่อย ๆ เป็นไรมั้ยคะ

คำตอบ

ทางทีมงานพบข่าว ดังนี้ค่ะ อย สั่งถอนทะเบียนยาอนาโปรมีนฯทำเด็กโตเกินวัย อย สั่งเพิกถอนทะเบียนยาอนาโปรมีนไซรัปแล้ว หลังถูกร้องเรียนเป็นต้นเหตุให้เด็กมีอวัยวะผิดปกติ นพ ชาตรี บานชื่น เลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา อย กล่าวว่า ขณะนี้ได้เพิกถอนและทบทวนทะเบียนตำรับยาอนาโปรมีนไซรัป ซึ่งเป็นยาสูตรผสมระหว่างอนาบอลิก สเตียรอยด์ กับ ไซโปรเฮปตาดีน สำหรับผู้เบื่ออาหาร ช่วยกระตุ้นการรับประทานอาหารได้มากขึ้น ทั้งนี้ เมื่อนำไปใช้กับเด็ก พบว่าทำให้การเจริญเติบโตผิดปกติ เด็กชายอายุ 4 ขวบ มีอวัยวะเพศโตขนาดเท่าผู้ใหญ่ มีหนวดเครา เสียงแตก มีสิวบนใบหน้า พฤติกรรมเท่ากับเด็กอายุ 8 ขวบ และมีอารมณ์รุนแรง เรื่องนี้ทางกองควบคุมยาได้ยกเลิกทะเบียนตำรับยาเจริญอาหารสูตรสำหรับเด็กมาเป็นเวลานานแล้ว นอกจากนี้ ทะเบียนตำรับยาเจริญอาหารสำหรับผู้ใหญ่ อย จะนำเข้าที่ประชุมคณะกรรมการยาในวันนี้ เพื่อขอมติในการเพิกถอนทะเบียนตำรับยาอนาโปรมีนไซรัปสำหรับผู้ใหญ่ อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้หนังสือร้องเรียนของกลุ่มศึกษาปัญหายา ระบุว่า ยากุมารตรากาไก่ ซึ่งเป็นยาแผนโบราณ สูตรผสมทะเบียนตำรับเลขที่ G 306 20 เมื่อวันที่ 1 ต ค 2528 ใช้แก้ซาง ตานขโมย พุงโร ก้นปอด และเจริญอาหารในทารก ตั้งแต่ 3-12 เดือน โดยยานี้ประกอบด้วยสมุนไพรในพิกัดตาลทั้ง 5 มีสรรพคุณถ่ายพยาธิสำหรับเด็กอายุ 5 ขวบขึ้นไป ซึ่งผิดหลักวิชาของการแพทย์ไทยอย่างร้ายแรง   แหล่งข่าวโดย เว็บไซต์โพสต์ทูเดย์ ผู้จัดทำ ฝ่ายวิเคราะห์และประมวลข่าวสาร สำนักสารนิเทศ 15 พ ค 2551  

ยาน้ำกุมารตราไก่ ให้ลูกทานบ่อย ๆ เป็นไรมั้ยคะ, ยาน้ำกุมารตราไก่ ให้ลูกทานบ่อย ๆ เป็นไรมั้ยคะ หมายถึง, ยาน้ำกุมารตราไก่ ให้ลูกทานบ่อย ๆ เป็นไรมั้ยคะ คือ, ยาน้ำกุมารตราไก่ ให้ลูกทานบ่อย ๆ เป็นไรมั้ยคะ ความหมาย, ยาน้ำกุมารตราไก่ ให้ลูกทานบ่อย ๆ เป็นไรมั้ยคะ คืออะไร

ร่วมเป็นแฟนเพจเรา บน Facebook..ได้ที่นี่เลย!!

คำถามแนะนำ

คำถามในหมวดอื่นๆ

คำยอดฮิต

Sanook.commenu